Tin mới nhất về ca nghi nhiễm Covid-19 là hướng dẫn viên du lịch

( PHUNUTODAY ) - Trong tối 11/3, bản tin thời sự lúc 19 giờ của Đài truyền hình Việt Nam có đưa thông tin về ca nhiễm thứ 39 tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy.

Tại cuộc họp, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm cho biết, trong tối 11/3, bản tin thời sự lúc 19 giờ của Đài truyền hình Việt Nam có đưa thông tin về ca nhiễm thứ 39 tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy. 

Theo ông Cảm, theo quy định, việc công bố thông tin về các trường hợp dương tính với Covid-19 là do Bộ Y tế công bố. Tuy nhiên, đến 23h30 tối qua, trường hợp này vẫn chưa chính thức được thống kê trên trang thông tin của Bộ Y tế.

Theo thông tin trên VTV, trường hợp được nhắc đến là B.C.P, nam, 25 tuổi, là hướng dẫn viên du lịch, có địa chỉ tại Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, nhập viện BV Nhiệt đới (cơ sở 2) ngày 8/3/2020, có triệu chứng sốt nhẹ (37,6 độ C), không ho, không khó thở.

  Khu vực cách ly tại ngách 59/165 phố Cầu Giấy

Khu vực cách ly tại ngách 59/165 phố Cầu Giấy

Số người tiếp xúc bệnh nhân đã xác minh là 19 người (trừ các trường hợp: 1 lái xe, 1 hướng dẫn viên, 5 khách đi tour ngày 4/3/2020 được tính là tiếp xúc gần với bệnh nhân Richard John Alavoine (bệnh nhân dương tính với Covid-19), trong đó có 3 người tại Cầu Giấy và 16 người tại các quận huyện khác.

Số người tiếp xúc gần với bệnh nhân (đối tượng f1) đã xác minh được là 66 người, trong đó Cầu Giấy có 20 người và 46 người tại quận huyện khác. Đối tượng f2 đã xác minh được là 79 người, trong đó Cầu Giấy có 34 người và 43 người ở quận huyện khác.

Tuy nhiên, dù chưa có thông tin về kết quả dương tính song quận Cầu Giấy đã và đang thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn. Cụ thể, UBND phường đã tiến hành khử khuẩn, cách ly, rào chắn, chỉ đạo các lực lượng chức năng chốt trực, tuyên truyền với các hộ gia đình trong khu vực.

Qua rà soát, cơ quan chức năng xác định hướng dẫn viên này đã đi rất nhiều nơi trên địa bàn. Hiện quận Cầu Giấy đã rà soát toàn bộ những người có liên quan và đến nay xác định 20 người có tiếp xúc gần với trường hợp hướng dẫn viên du lịch kể trên, trong đó quận Cầu Giấy có 4 người, các quận, huyện khác có 16 người.

Bộ Y tế cho biết đến 21 giờ ngày 11/3, tại Việt Nam ghi nhận 38 ca bệnh Covid-19, trong đó, 16 BN khỏi bệnh và ra viện, 22 trường hợp tiếp tục điều trị trong bệnh viện...

Trước các diễn biến của dịch, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội chiều 11/3, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhận định nhiệm vụ quan trọng số 1 của Hà Nội hiện đã thay đổi, từ tuyên truyền chuyển sang giám sát số người nước ngoài, số người Việt Nam nhập cảnh từ vùng có dịch về qua Nội Bài.

Ông Chung cũng đề nghị không gieo rắc hoang mang, lo lắng trong cộng đồng. Ngược lại, Hà Nội phải tiếp tục giữ tự tin để chống dịch. Đáng chú ý hơn, ông Chung cũng yêu cầu lấy mẫu toàn bộ những người tiếp xúc F1, F2 để đi xét nghiệm, “toàn bộ chi phí TP chi trả hết, người dân không phải chi trả bất cứ một chi phí gì”. Tất cả các trường hợp cách ly cũng sẽ được hỗ trợ 100.000 đồng/ngày bằng ngân sách TP.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn