Trấn Thành lần đầu lên tiếng về việc khóc trên sân khấu, tự tát vào mặt mình vì thấy giống như kẻ điên

14:47, Thứ sáu 30/06/2023

( PHUNUTODAY ) - "Bao nhiêu lần Trấn Thành khóc đều bị mang ra bêu riếu. Nếu nói về body shaming, thì đây là feeling shaming (miệt thị cảm xúc)" - Trấn Thành chia sẻ.

Tham gia chương trình mới đây cùng Thu Minh, MC Trấn Thành tiết lộ bản thân cũng từng trăn trở nhiều về chuyện hay khóc trên sóng truyền hình. Anh thường bị người dùng mạng bêu riếu, miệt thị. Nhưng sau khi xem lại những cảnh này anh hiểu ra nguyên nhân.

Nam diễn viên nói: "Bao nhiêu lần Trấn Thành khóc đều bị mang ra bêu riếu. Nếu nói về body shaming, thì đây là feeling shaming (miệt thị cảm xúc). Nếu mình diễn thì mình sẽ dừng lại, nhưng mình không dừng được".

Khi về xem lại clip, chính tôi cũng thấy khó chịu với mình. Cái ngữ cảnh đó không đáng khóc, chỉ mình tôi khóc. Khi xem lại, tôi nghĩ: Ê, sao giống khùng vậy ta? Tôi tự tát vào mặt mình vì thấy giống khùng. Nhưng quý vị hãy hiểu cho, cơ thể này, cái não này, tôi không muốn đâu quý vị".

dsc-6638-158

Thu Minh cũng khuyên nhủ đàn em: "Em cứ để các cơ chế vận hành cảm xúc hoạt động trong im lặng, tuyệt đối đừng nói gì. Em cứ rưng rưng nhưng việc nói sẽ khiến cảm xúc phát ra, càng nói càng khóc". Trấn Thành hỏi ngược: Một Thu Minh cứng rắn, mạnh mẽ, thậm chí bày đàn em cách kiểm soát cảm xúc sẽ khóc khi nào?, Thu Minh đáp lời: "Lạ là càng chịu đau đớn, công kích, tôi càng không khóc. Phản ứng đầu tiên của tôi đối diện vấn đề; sau đó trong một khoảnh khắc khác, tôi sẽ khóc khi đứng nhìn mình trong gương".

"Tôi và chị Minh là chị em, thầy trò, bạn thân của nhau. Chia sẻ của chúng tôi có thể hợp hoặc không hợp tai người nghe nhưng cho thấy hai chị em là những nghệ sĩ luôn tiến về phía trước để học hỏi cái mới", anh nói.

Trấn Thành cũng thẳng thắn chia sẻ về chuyện ca hát. Anh cũng nhắc đến những bình luận chê bai của cư dân mạng về giọng hát của mình: "Những lời nói chê bai đó là động lực cho em phải đi học. Học để dù cho ngồi dưới có hát lép nhép cũng phải hát cho hay. Nếu mình còn dở, người ta còn nói. Tự nhiên mình hết dở, người ta hết nói. Đó là cách duy nhất để người ta biết mình tiến bộ. 

Sau tất cả những bình luận quý vị nói: 'Trấn Thành ơi đừng hát nữa', em đã đi học. Em học rất nhiều người, trong đó người thầy có công lớn nhất làm dẻo họng em là cô Huệ cũng là cô của chị Thu Minh, em học chị Hà Trần một chút, em học chị Thu Minh một chút. Thu Minh dạy em rất hiệu quả luôn". 

anh-chup-man-hinh-2023-06-29-luc-92644-ch-8152

Anh không giấu được sự nuối tiếc khi kể về chuyện suýt được vào Nhạc viện: "Sau lớp 12, em thi Đại học, em ghi Nhạc viện vào nguyện vọng đầu tiên, thứ 2 là trường Sân khấu Điện ảnh, thứ 3 là Sư phạm. Thi vô Nhạc viện, câu đầu tiên, ký xướng âm cơ bản, không biết một nốt nhạc, rớt luôn từ đó. Ngày xưa Nhạc viện mà gạch bỏ điều khoản đó thì đã có một Trấn Thành đi học nhạc đàng hoàng rồi".

Thu Minh cho rằng việc cần phải biết xướng âm cơ bản để thi vào Nhạc viện là điều không cần thiết: "Có nhiều người người ta không biết xướng âm nhưng cảm nhạc lại nhạy cảm cực kỳ. Những nốt và cách đặt để nốt đó, chơi với hòa thanh, sáng tác ra bài hát ra những thể loại âm nhạc khác nhau từ Pop đến R&B,... làm được hết. Có những bạn là nhạc sĩ sáng tác rất nhiều bài nhưng chưa biết cách xướng âm cơ bản". 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh
Từ khóa: