Trấn Thành quyết tâm học 3 giáo viên dạy thanh nhạc sau khi bị chê bai giọng hát

( PHUNUTODAY ) - Anh không giấu được sự nuối tiếc khi kể về chuyện suýt được vào Nhạc viện.

Xuất hiện trong một chương trình của Thu Minh mới đây, Trấn Thành đã thẳng thắn chia sẻ về chuyện ca hát. Anh cũng nhắc đến những bình luận chê bai của cư dân mạng về giọng hát của mình: "Những lời nói chê bai đó là động lực cho em phải đi học. Học để dù cho ngồi dưới có hát lép nhép cũng phải hát cho hay. Nếu mình còn dở, người ta còn nói. Tự nhiên mình hết dở, người ta hết nói. Đó là cách duy nhất để người ta biết mình tiến bộ. 

Sau tất cả những bình luận quý vị nói: 'Trấn Thành ơi đừng hát nữa', em đã đi học. Em học rất nhiều người, trong đó người thầy có công lớn nhất làm dẻo họng em là cô Huệ cũng là cô của chị Thu Minh, em học chị Hà Trần một chút, em học chị Thu Minh một chút. Thu Minh dạy em rất hiệu quả luôn". 

anh-chup-man-hinh-2023-06-29-luc-92644-ch-8152

Anh không giấu được sự nuối tiếc khi kể về chuyện suýt được vào Nhạc viện: "Sau lớp 12, em thi Đại học, em ghi Nhạc viện vào nguyện vọng đầu tiên, thứ 2 là trường Sân khấu Điện ảnh, thứ 3 là Sư phạm. Thi vô Nhạc viện, câu đầu tiên, ký xướng âm cơ bản, không biết một nốt nhạc, rớt luôn từ đó. Ngày xưa Nhạc viện mà gạch bỏ điều khoản đó thì đã có một Trấn Thành đi học nhạc đàng hoàng rồi".

Thu Minh cho rằng việc cần phải biết xướng âm cơ bản để thi vào Nhạc viện là điều không cần thiết: "Có nhiều người người ta không biết xướng âm nhưng cảm nhạc lại nhạy cảm cực kỳ. Những nốt và cách đặt để nốt đó, chơi với hòa thanh, sáng tác ra bài hát ra những thể loại âm nhạc khác nhau từ Pop đến R&B,... làm được hết. Có những bạn là nhạc sĩ sáng tác rất nhiều bài nhưng chưa biết cách xướng âm cơ bản". 

anh-chup-man-hinh-2023-06-29-luc-92457-ch-6735

Trấn Thành đồng tình với những chia sẻ của Thu Minh, nam nghệ sĩ cho biết: "Là em của năm đó đó. Em rất mê nhạc, em nghĩ mình có năng khiếu về nhạc, rất nhạy, nghe là thuộc liền, biết phiêu theo hòa thanh. Gãy cái đó là gãy luôn. Không được tuyển. Sau đó, thi Sân khấu Điện ảnh thì đậu ngay. Từ lúc đó làm diễn viên hài, MC. Giờ em cứ hát đại rồi ghi âm đại. Tới ngày hôm nay em vẫn không biết cách xướng âm".

Khi Thu Minh hỏi nếu mình không dở, khán giả không còn gì nhắc, Trấn Thành chia sẻ bản thân "còn nhiều chuyện để nói, chẳng hạn như khóc".

"Người ta nói Trấn Thành hay khóc, diễn và gây chú ý. Bao nhiêu lần khóc, tôi đều bị mang ra miệt thị. Đây chính là feeling shaming (miệt thị cảm xúc). Vấn đề là tôi không dừng được. Mọi người nói tôi không kiểm soát là không đúng. Tôi luôn muốn mình không khóc", Trấn Thành nói.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link