Trần tình đau xót của người vợ giết chồng bằng 19 nhát búa

( PHUNUTODAY ) - Quá phẫn uất vì chồng hay qua lại với gái mại dâm, lợi dụng chồng say rượu, thị đã ra tay giết chồng bằng 19 nhát búa oan nghiệt.

Giết chồng vì... gái mại dâm

Thụ án hơn bốn năm về tội Giết người, phạm nhân Bùi Thị Dung (SN 1963) không ngừng dằn vặt về tội ác của mình gây ra.

Gặp Dung ở Phân trại số 3 thuộc trại gian số 6 (tổng Cục VIII – bộ Công an), những lời tâm sự đẫm nước mắt của thị khiến chúng tôi cảm thấy xót xa. Nỗi đau lớn nhất của đời thị, sau khi gây ra cái chết của chồng là thị bị gia đình, họ hàng ruồng bỏ. Đặc biệt, là những đứa con coi thị như không tồn tại trên cõi đời này nữa.
Ngồi trong chốn lao tù, thị mới cảm nhận được hết nỗi đau. Với những tội lỗi của mình, thị phải trả giá bằng bản án lương tâm vô cùng đắt giá. Vội lau nhanh nước mắt, thị kể về cuộc đời đầy bi kịch của mình. Thị vốn là một thiếu nữ có nhan sắc và sinh ra trong một gia đình gia giáo.
 

Phạm nhân Bùi Thị Dung bị kết án chung thân vì tội giết chồng.
Phạm nhân Bùi Thị Dung bị kết án chung thân vì tội giết chồng.

Năm 1982, theo sự gán ghép của hai gia đình, Bùi Thị Dung (SN 1963, ở xã Nghi Kim, TP. Vinh, Nghệ An) kết hôn với Nguyễn Quốc T.. Tưởng rằng, hôn nhân ép buộc thì không được hạnh phúc, thế nhưng T. rất quan tâm và biết chiều chuộng Dung. Năm 1983, Dung sinh con gái đầu lòng, niềm hạnh phúc ấy lại được nhân lên gấp bội. Hồi đó, cuộc sống vợ chồng Dung cũng không mấy là khá giả, Dung thì lấy chồng sớm nên ở nhà làm ruộng, còn T. may mắn xin đi làm được tại một công ty gạch ở trên thành phố Vinh.

Được sự giúp đỡ của hai bên nội ngoại, cùng với sự khéo léo của Dung, vài năm sau, kinh tế của vợ chồng Dung cũng dần ổn định và có của ăn của để. Đến năm 1988, Dung lại tiếp tục sinh thêm một cô con gái. Những tưởng cuộc sống khấm khá hơn, có tiếng cười của trẻ nhỏ đã là viên mãn, nhưng không ngờ, lúc cô con gái thứ hai chào đời cũng là lúc tình cảm vợ chồng bắt đầu có dấu hiệu rạn nứt. Dung bắt đầu thấy lo sợ bởi vì chồng vốn là người “trọng nam khinh nữ”.

Khi thấy đứa thứ hai vẫn là gái, anh T. đã tuyên bố thẳng thừng là muốn có thằng cu để nối dõi tông đường, "chống gậy" và thờ cúng tổ tiên. Áp lực sinh con trai đè nặng lên đầu Dung. Phận làm vợ, Dung cũng muốn gia đình chồng có quý tử để nối dõi tông đường. Trong đầu Dung bắt đầu tính toán đủ mọi cách, thậm chí thị còn nhờ đến cả thầy bói, thầy cúng, lấy thuốc về uống để mong sinh bằng được một thằng cu. Khi biết mình có bầu, Dung luôn hy vọng đó là đứa con trai, để chồng mở mày mở mặt với dòng họ. Tuy nhiên, lần này, Dung vẫn cho ra đời một công chúa.

Kể từ đây, anh T. bắt đầu chán nản, rượu chè be bét, lô đề, chểnh mảng công việc làm ăn. Do suốt ngày rượu chè, bỏ bê công việc, anh T. bị đuổi việc. Một tay Dung cố bươn chải để nuôi cả gia đình. Thị luôn hy vọng chồng mình sẽ hồi tâm chuyển ý, tu chí làm ăn để cùng vợ nuôi các con ăn học đến nơi đến chốn. Đến năm 1996, hai vợ chồng quyết tâm thử vận may lần nữa, nhưng may mắn đã không đến với Thị khi một " vịt giời" nữa ra đời.

Khi vợ sinh cô con gái thứ tư, T. thường xuyên bỏ nhà đi, có khi cả tuần mới về nhà một lần. Hễ về nhà là T. lại gây sự, chửi bới. Không ai khác, chính Dung là người phải hứng những trận đòn như cơm bữa từ chồng nhưng vì con cái, thị luôn nín nhịn. May mắn cho thị là mấy đứa con chăm ngoan học giỏi, đó cũng là động lực lớn nhất để thị tiếp tục sống.

Thất vọng ê chề về khả năng sinh nở của Dung, khi đứa con thứ tư mới chào đời được vài ngày, T. bỏ bốn mẹ con Dung ở lại với nhau rồi bắt xe vào Đắk Lắk để lấy vợ. Tuy nhiên, vào đó được một thời gian, T. mâu thuẫn với em gái nên lại quay trở về nhà. Cũng từ đó trở đi, T. trở nên chán nản, bất mãn rồi thường xuyên trốn vợ tìm đến gái mại dâm và coi đó như một trò giải khuây.

Biết chồng mình chơi gái, nhưng Dung vẫn nín nhịn, không muốn làm to chuyện. Bởi chồng vào làm ở ban an ninh xóm nên Dung cũng đôi ba lần khuyên chồng đừng đến những chỗ bẩn thỉu ấy, người ta nhìn vào sẽ không hay nhưng anh T. cứ gạt phắt đi. Nhưng cuộc đời không ai học được chữ ngờ, trưa 17/8/2009, sau khi ăn cơm, uống rượu với bạn bè tại nhà xong, hai vợ chồng lên ngủ tại giường ở phòng khách.

Nhìn thấy vợ là T. lại bắt đầu sinh sự. Có hơi men trong người, T. nổi đóa chửi vợ. Trong lúc tức giận, Dung cũng chửi lại chồng, gọi chồng là “đồ con chó”. Không dạy vợ bằng lời nữa, T. thò tay xuống gầm giường lấy chiếc búa thợ xây giơ lên đánh vào đầu vợ nhưng Dung đã kịp vớ chiếc gối đỡ được.

Dung đau đớn vì chồng thường xuyên quan hệ với gái mại dâm, về nhà đánh đập vợ. (Ảnh minh họa)
Dung đau đớn vì chồng thường xuyên quan hệ với gái mại dâm, về nhà đánh đập vợ. (Ảnh minh họa)

Chưa dừng lại ở đó, anh T. lại tiếp tục giơ búa đánh thêm nhát nữa, nhưng vô tình chiếc búa vướng vào màn làm đứt dây, khiến chiếc màn rơi xuống trùm lên người. Nghĩ chồng có ý định giết mình để lấy vợ hai, máu trong người Dung bắt đầu sôi sùng sục.

Ý nghĩ trả thù người chồng đã đánh đập mình trong suốt thời gian chung sống bỗng lóe lên, Dung nhảy xuống đất lấy chiếc rìu ở gầm giường chém liên tiếp vào người, đầu làm chồng gục xuống giường. Sau khi chém chết chồng, thị cầm búa, rìu, mang ra giếng rửa sạch vết máu, rồi vứt xuống ao. Sau đó, thị vào nhà thay quần áo, chải chuốt tóc và đạp xe đi sang nhà bạn chơi như chưa hề có chuyện gì xảy ra..

Nạn nhân Nguyễn Quốc T. bị tử vong do vỡ hộp sọ, với 19 nhát chém ác nghiệt. Với hành vi giết chồng man rợ,  Bùi Thị Dung đã phải lĩnh mức án tù chung thân.

Ân hận muộn màng

Lúc đó, cả thế giới như đều quay lưng lại với thị, gia đình chồng oán hận thị, xã hội dè bỉu khiến thị không còn muốn sống. Thị luôn hy vọng những đứa con thị đứt ruột đẻ ra sẽ cảm thông và chia sẻ với thị. Nhưng các con của thị nhìn thị với ánh mắt như một kẻ sát nhân khiến thị không còn thiết sống. Kể tù đó, Dung bắt đầu xuất hiện những luồng tư tưởng tiêu cực và muốn tìm đến cái chết để tự giải thoát cho bản thân. Đã nhiều lần thị định đập đầu vào tường để tự tử nhưng nhờ có bạn tù phát hiện kịp thời nên Dung đã không chết. Sau này, được cán bộ trại giam động viên, Dung đã từ bỏ ý định dại dột này.

Bùi Thị Dung vì bị mang cái tiếng là ác phụ, những ngày ở nhà chịu tang chồng và cả khi bị bắt tạm giam, họ hàng bên nhà chồng cũng không ai thèm đoái hoài đến thị. Đứa con gái thứ hai mấy lần có vào nhà tạm giam thăm mẹ nhưng rốt cuộc chỉ để hỏi chuyện tiền, sổ tiết kiệm và bìa đỏ để ở đâu. "Thái độ dửng dưng, coi mẹ như kẻ sát nhân, khiến lòng tôi đau như cắt. Bốn người con tôi đứt ruột đẻ ra, đều quay lưng với người mẹ tội lỗi này. Vậy nên chẳng còn lý do gì để tôi tiếp tục sống nữa", Dung xót xa tâm sự với phóng viên báo.

Hàng xóm không ít người bày tỏ lòng thương cảm đối với thị vì phải chịu cuộc sống địa ngục quá nên mới có những hành động dại dột như vậy. Nhưng tại tòa, đứa con gái thứ hai lại bất ngờ đứng dậy yêu cầu "nợ máu phải trả bằng máu" và đề nghị HĐXX tuyên phạt mẹ mình với mức án cao nhất.

Nghe con nói vậy, trái tim thị như vỡ tung ra vì đau đớn. Đứa con mà mình dứt ruột đẻ ra, nuôi nấng khôn lớn không ngờ lại quay lưng lại với mẹ nó. "Dù biết rằng, hành vi của tôi đáng phải nhận hình phạt như thế. Nhưng những lời nói đó lại chính từ miệng đứa con gái thốt ra khiến tôi vô cùng bất ngờ và đau như dao cắt", phạm nhân Dung rưng rưng nước mắt.

Biết mình đã gây ra tội ác lớn nên sau khi chuyển lên Trại giam số 6 (thuộc Tổng cục VIII, bộ Công an), Dung nhất quyết không gặp hay nhận quà thăm nuôi của bất kể đứa con nào. “Nhiều lúc mơ ước được thấy bóng dáng hay nghe giọng nói của các con, muốn như vậy lắm. Nhưng tôi không muốn các con tôi phải bận tâm vì một người mẹ như vậy”.

Mong nhận được sự tha thứ

Trong thâm tâm thị luôn hy vọng sẽ có một ngày mình được quay trở về và nhận được sự tha thứ từ các con thị. “Từ khi sự việc xảy ra, gia đình chồng không còn đoái hoài gì đến tôi nữa. Tuy nhiên, nếu có ngày trở về, chắc chắn tôi sẽ về nhà chồng trước. Dù không ai chấp nhận và có xua đuổi nhưng tôi vẫn đến đấy để mong nhận được sự tha thứ”, Dung nghẹn ngào nói.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT