Trang sức Trắng - “Mốt” mới của quý cô sành điệu

( PHUNUTODAY ) - Đã qua rồi thời hoàng kim của những bộ trang sức vàng vàng cầu kì, lóa mắt, thể hiện sự giàu có. Thời nay, trang sức màu trắng đang dần soán ngôi vàng vàng, rõ nhất là ở thế hệ trẻ - những người luôn nhanh nhạy nhất với xu hướng thời trang thế giới.

Đã qua rồi thời hoàng kim của những bộ trang sức vàng vàng cầu kì, lóa mắt, thể hiện sự giàu có. Thời nay, trang sức màu trắng đang dần soán ngôi vàng vàng, rõ nhất là ở thế hệ trẻ - những người luôn nhanh nhạy nhất với xu hướng thời trang thế giới.

Từ nhỏ từng chứng kiến thế hệ ông bà cha mẹ mình luôn đeo vàng vàng trong mỗi dịp quan trọng, tôi chỉ thấy những đồ trang sức ấy thật bắt mắt, khiến người ta liên tưởng người đeo là kẻ có tiền. Đám cưới truyền thống bao giờ mẹ cũng cho con gái một chiếc kiềng vàng nặng trĩu làm của hồi môn.

20160403-104523-9_600x423

 Trang sức vàng vàng khó kết hợp với các kiểu trang phục khác nhau

Tôi có cô bạn tính cách rất hiện đại, là người chuộng phong cách đơn giản và thanh lịch, không cầu kì, hào nhoáng. Năm ngoái lấy chồng, cô được mẹ đẻ và mẹ chồng tặng cho bộ nữ trang vàng đến vài cây trong lễ cưới. Quý giá thì rất quý giá, cô dâu nào cũng công nhận điều đó và rất quý trọng. Nhưng sau ngày cưới, cô bạn tôi chỉ cất bộ trang sức đắt giá ấy trong tủ chứ chẳng bao giờ mang ra đeo nữa. Ngay cả mấy chiếc lắc vàng hay nhẫn vàng, cô cũng chẳng màng đem ra đeo.

Tôi bảo những lúc đi đâu đấy với chồng sao không mang vài cái ra đeo cho sang, cô nói: “Tớ thấy chả hợp tuổi tí nào, mà đeo nhiều vàng ta ra ngoài nguy hiểm lắm. Mình còn trẻ, đi làm hay đi chơi bình thường mặc đồ công sở thôi có xa xỉ gì đâu nên đeo vàng tớ cứ thấy không hợp, nhìn mình cũng già đi. Mà cậu có thấy không người châu Á mình da ai mà không được trắng ý thì đeo vàng lại càng tối da lắm!” - cô lắc đầu chèm chẹp. Duy chỉ có chiếc nhẫn cưới bằng vàng trắng đính pha lê tuy rất giản đơn nhưng lại được cô đeo hàng ngày, chẳng khi nào rời khỏi tay.

Tôi thì thấy lứa tuổi trung niên vẫn còn đeo vàng nhiều lắm, nhất là các cô các bác làm nghề kinh doanh buôn bán nhỏ, họ đeo vàng cứ như một cách khoe khéo cái sự buôn may bán đắt, có của ăn của để? Cô bạn tôi phán liền: “Thì thế, họ kinh doanh buôn bán, với họ cũng có tuổi rồi nên đeo hợp, còn tầm tuổi mình giờ đeo vàng nhiều là lỗi mốt đó. Cậu muốn giống mấy bà cô 40, 50 à?” Cô cười tanh tách, tôi thấy cũng đúng quá.

Mỗi lứa tuổi có một sở thích, một gu thời trang phù hợp với riêng thế hệ đó. Thời trang là vận động, là biến đổi không ngừng để theo kịp thời đại, thậm chí là đi đầu, là tạo ra trào lưu. Vậy chẳng có lý do gì để áp dụng thời trang vàng vàng phổ biến từ hơn 10 năm trước vào đời sống ngày nay - thời mà những người trẻ đang làm chủ và họ cực kì nhanh nhạy với những xu hướng đang “làm mưa làm gió” trên thế giới.

Thời của trang sức trắng lên ngôi

18767548_1785079185135904_5709813186429423735_n
18485529_1779283462382143_7889281850467807202_n

 Trang sức trắng đang ngày càng được người trẻ ưa chuộng

Từ khi vàng trắng được phổ cập tại Việt Nam vào khoảng năm 1997, nó đã thay thế dần cho vàng vàng và chiếm ưu thế trong thị trường trang sức. Và sau đó là sự xuất hiện của một chất liệu hoàn toàn mới, cao cấp hơn, quý giá hơn cả vàng nhưng vẫn mang sắc trắng rất tinh khiết, đó chính là Platin.

Cô bạn tôi mới đây được chồng tặng cho bộ nhẫn và lắc tay bằng Platin nhân dịp kỉ niệm một năm ngày cưới. Khỏi phải nói cô vui đến thế nào khi được nhận món quà đắt giá và tuyệt vời đến thế. Trông chúng lúc nào cũng sáng lấp lánh và nổi bần bật trên tay cô, bất chấp là kết hợp với trang phục điệu đà, nữ tính hay sang trọng. Cô bạn tôi ríu rít kể: “Mọi người ở công ty khen suốt thôi. Ngày nào cũng có người hỏi tớ đeo vàng gì mà sáng thế, tớ bảo đấy là Platin thì mọi người ngạc nhiên lắm, rồi còn hỏi tớ mua ở đâu để đến mua cơ. Tớ chỉ mọi người đến xem chỗ Skymond ý, chỗ mà ông chồng tớ mua ấy. Chồng tớ đi mua về kể là chỗ đấy chuyên trang sức Platin, độc lắm, chưa thấy chỗ nào như vậy! Thích thật đấy, không ngờ ông chồng mình cũng có con mắt tinh tường thế!” Thấy cô bạn vui vẻ cười hãnh diện, tôi vừa mừng vừa ước được như thế.

18670883_1785079165135906_5421327009761320133_n

 Trang sức màu trắng mang nét đẹp thanh lịch mà vẫn sang trọng, dễ kết hợp và không bao giờ lỗi mốt

Càng ngắm càng thấy trang sức trắng đẹp trẻ trung và hiện đại hơn hẳn vàng vàng, vì thế mà nó phù hợp với mọi lứa tuổi, nhất là những cô nàng ngấp nghé 30 như chúng tôi, không còn quá trẻ nhưng cũng chưa phải già. Ngày nay 80% xu hướng trang sức của phụ nữ thế giới là vàng trắng bởi khả năng ứng dụng trong nhiều dịp khác nhau, vừa đẹp dịu dàng mà lại không phô trương.

Trang sức trắng đã và đang soán ngôi đế vương trang sức vàng vàng để trở thành sự lựa chọn phổ biến của các quý cô sành điệu.

Theo:  khoevadep.com.vn