Tranh cãi "nảy lửa" chỉ vì em chồng tố chị dâu tương lai tới nhà ăn xong không chịu rửa bát

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện liên quan đến việc cô bạn gái về nhà người yêu ăn uống nhưng không bao giờ rửa bát, dọn dẹp khiến cô em gái của người yêu vô cùng bức xúc và phẫn nộ.

Mới đây, trên một trang mạng xã hội, chị em đang tranh cãi gay gắt xung quanh câu chuyện cô gái đến nhà người yêu ăn uống mà không chịu rửa bát. Sự việc này lặp đi lặp lại khiến cô em gái của anh người yêu bức xúc nên đã lên diễn đàn của chị em để dãi bày, thể hiện sự phẫn nộ trước hành động được cho là "thiếu ý thức" của chị dâu tương lai.

ba-co-ben-chong-11-phunutodayvn-0115

 

Nguyên văn đoạn status em chồng tố chị dâu tương lai tới nhà ăn xong không chịu rửa bát:

"Các chị cho em xin lời khuyên với ạ.

Anh trai em có yêu 1 chị sinh năm 1995. Mọi người thường nói là "giặc bên ngô không bằng bà cô bên chồng" ấy vậy với em thì khác. Em cực kỳ thích chị dâu luôn. Em kể qua về chị này tí nhé. Chị cũng thuộc dạng ăn chơi, đua đòi, nói mạnh mồm tí nữa thì gọi là đú dở ý ạ. Em biết chị này trước cả anh trai em luôn. Vì sao em biết?? Vì trước đây chị này từng la liếm người yêu cũ của em ( bây giờ em lấy chồng rồi ). Lúc đấy em cho thẳng luôn chứ không kiểu giằng co nhau vì 1 thằng đàn ông. Đến thời điểm này chị ấy và anh trai em đang yêu nhau và có dự tính là kết hôn. Hôm đầu anh trai em dẫn chị ấy về ăn cơm thì đúng hôm em về bên mẹ. Trái đất đúng vòng tròn thật, chị ấy không ngờ gặp lại em và còn ngạc nhiên hơn là vì em là em gái nữa. Em thì bt thôi, cũng cười nói vui vẻ. Ăn cơm xong thì lúc đấy là 8h tối rồi, em mới bảo mẹ em là con về trước không muộn, em còn quay lại chào chị ấy nhờ chị ấy dọn giúp em em về trước nhé. OK. Chị ấy bảo em cứ về đi. Đến sáng hôm sau em gọi hỏi mẹ em là hqua mấy giờ anh trai em lai chị ấy về thì mẹ e bảo là "mày về đk 5' thì nó cũng về". Em hỏi thế ai rửa bát ?? Mẹ rửa chứ ai. Em nghe em cũng không nghĩ gì cả. Đến mấy hôm sau chị ấy lại qua nhà em ăn, ăn xong thì đứng lên bê bát đem ra chậu rồi để đấy đi về luôn. Bữa thứ 3 cũng như vậy. À không bữa thứ 3 thì đem bát đĩa vào trong bếp rồi úp lồng bàn xong cũng đi về luôn. Toàn mẹ em nấu cho xong mẹ em lại dọn. Em bực lắm mới bảo với anh trai em. Bảo người yêu lần sau rút kinh nghiệm, ăn xong dọn rồi hẵng về. Anh trai thì sợ em nhất cái khoản khó tính. Ông ấy bảo em thế này : "Tại anh bảo nó để đấy mẹ rửa rồi đi về cho sớm". OK. Đấy là lí do của anh trai em. Còn em thì bảo: Người yêu bảo là 1 chuyện, ý thức con người là 1 chuyện, chứ đừng có kiểu như thế. Anh trai em chỉ cười thôi. Sang đến bữa thứ 4 cũng y như 3 bữa trước. Em điên quá em mới nhắn tin thẳng cho chị ấy với nội dung như thế này: "Em không biết chị với anh trai em yêu nhau như thế nào nhưng chị 21 tuổi rồi chị phải có ý tí chứ, ăn xong thì thu xếp bát đũa giúp mẹ em 1 tí, nếu chị bận thì thôi. Đã xem và không trả lời. Mấy hôm sau không thấy anh trai em dẫn về ăn cơm nữa, em hỏi thì bảo nó sợ mày, không dám về. Em làm như thế này là đúng hay sai hả các chị?"

Sau khi đăng tải, đoạn status thu hút rất nhiều sự chú ý của các chị em. Họ rầm rộ bàn tán. Có người cho rằng chưa cưới vẫn là khách, mà khách thì không phải làm gì. Tuy nhiên, đa số chị em lại "ném đá" và cho rằng cô gái kia tới nhà người yêu ăn xong không rửa bát là thiếu ý thức, là không tôn trọng người lớn, là chây lười không thể chấp nhận...

ba-co-ben-chong-2-phunutoday.vn

 

ba-co-ben-chong-3-phunutoday.vn

 

ba-co-ben-chong-5-phunutoday.vn

 

Nickname Thùy Dung Lê bình luận: "Mình cực ghét cái kiểu suy nghĩ của các cô em chồng đó là "cơm nước chợ búa dọn dẹp là việc của chị dâu".

Bạn đọc Thi Thuy Linh Truong cũng đồng tình: "Qua nhà là khách, bắt khách rửa chén à?"

Tuy nhiên, đại đa số chị em lại thể hiện rõ sự bức xúc, không chấp nhận được sự lười biếng của cô gái đồng thời ủng hộ cách làm của cô em anh người yêu.

Độc giả Phạm Thu Hà bức xúc: "Khách khứa gì ở đây. Đã là con gái đến đâu ăn uống (trừ nhà hàng) thì cũng phải nhanh nhẹn xông xáo vào mà nấu nướng dọn dẹp. Nếu đã không phải nấu thì tối thiểu nhất là phải rửa bát. Chị làm thế là đúng đấy ạ. Bà kia không dám về nữa lại càng tốt ấy. Nếu bà ý không nhận ra thiếu sót của mình thì tốt nhất chị nên khuyên anh trai dừng mối quan hệ đấy lại đi ạ. Không sau này cưới nhau về, người vất vả là mẹ mình đấy".

"Xin lỗi chứ. Ở đây không phải khách hay là con dâu hay chưa mà nó là cái ý thức, cái đối nhân xử thế để người khác nể. Nếu nói là khách cũng chẳng phải vì khách là người lạ còn đây là người yêu của con trai thì lạ gì ạ??? Phận dưới thì phải có cái trả lễ vì người lớn đã nấu ăn cho mình chứ. Mình ra xã hội cũng thế thôi. Tóm tại là ngay từ suy nghĩ đã không chấp nhận được. Lượn cho nhanh" - Bạn Hoàng Tâm bày tỏ quan điểm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link