Cha mẹ cảnh giác với "nụ hôn thần chết" đối với trẻ nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Cha mẹ hãy cẩn thận khi hôn con trẻ. Câu chuyện sau đây là lời cảnh giác không bao giờ là thừa đối với cha mẹ về nụ hôn đối với con cái.

Tính mạng của trẻ bị đe dọa từ "nụ hôn thần chết"

Một bé gái tên Sienna Duffield (2 tuổi) bị chẩn đoán mắc virus mụn rộp herpes sau khi nhận nụ hôn từ một người họ hàng. Virus này lan khắp mặt, từ mắt trở xuống má, miệng của Sienna bị phồng rộp ngứa ngáy, lở loét và có rất nhiều mủ. Để giữ vệ sinh cho con, bố mẹ Sienna phải thay ga giường, quần áo liên tục vì những vết mủ và máu dính vào.

e5

 Vết phồng rộp lan rộng trên khuôn mặt của bé Sienna. Nguồn: http://tinnong.net.vn/.

Rất may mắn cho bé gái, sau hơn 8 tháng trời chữa trị, dùng thuốc theo quy định, cô bé đã không còn bị căn bệnh này hành hạ, gương mặt em đã lành lặn, không còn mủ hay rộp da. Mẹ em, chị Savina French-Bell, 21 tuổi đến từ Gloucester, là một nhân viên nhà trẻ, đã chia sẻ câu chuyện của con mình để thức tỉnh bố mẹ về "nụ hôn thần chết".

Những biểu hiện của bệnh ban đầu là những vết loét phát triển trong miệng của của Sienna. Rồi từ từ, những vết loét đó lan rộng ra, trông khuôn mặt của bé như thể bị ai tạt axit vào mặt, lây từ miệng sang má rồi đến mắt. Tệ hơn nữa, bé chẳng thể ăn được gì và mỗi ngày máu dính đầy trên áo quần. Mẹ bé rất sợ phải đưa con ra ngoài. Trong thời gian điều trị bệnh cho con, bố mẹ em đã cố gắng ngăn không cho con bị trầy xước nhưng những bề mặt trong nhà như ghế sofa vẫn có thể làm con bị trầy xước.

e6

 Chỉ vì một "nụ hôn thần chết" khiến bé gặp nguy hiểm. Nguồn: tinnong.net.vn/.

Thất vọng hơn nữa là khi bé bị bệnh này, mọi người xung quạnh trở nên kì thị, họ nhìn bé với ánh mắt rất kì lạ buông những lời nói khó nghe. Còn đối với trẻ con thì cứ nhìn chằm chằm vào khuôn mặt bé. Trong khoảng thời gian điều trị bệnh cho con, chị Savina thậm chí còn không cho con ăn vài món bởi lo sợ con sẽ bị dị ứng thức ăn nào đó, đồng thời chị thường xuyên đưa con đi xét nghiệm để có câu trả lời chính xác hơn về tình trạng bệnh của con.

Cha mẹ hãy cảnh giác khi có người hôn bé

Việc hôn hít trẻ là cách thể hiện tình cảm quen thuộc của bố mẹ dành cho con hoặc ông bà, cô dì chú bác dành cho cháu. Tuy nhiên, ẩn sau những nụ hôn không an toàn mà các bậc phụ huynh dành cho trẻ là nhiều tác động xấu đến sức khỏe, đôi khi gây nguy hiểm đến tính mạng của trẻ.

Đối với những trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh vì hệ miễn dịch chưa phát triển hoàn thiện nên trẻ rất dễ bị lây bệnh từ chính sự tiếp xúc và gần gũi của người lớn cụ thể nhất là việc hôn trẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn