Tranh cãi với chiếc áo dài cưới dát vàng trị giá 6000 USD của Chí Anh

( PHUNUTODAY ) - Chiếc áo dài dát vàng trị giá 6000 USD trong ngày cưới của Chí Anh bất ngờ gây tranh cãi.

Đám cưới của Chí Anh và cô dâu Khánh Linh sẽ không có gì gây tranh cãi nếu như không lộ giá trị của chiếc áo dài dát vàng 6000 USD và chiếc xe hoa trị giá 7 tỷ. Nếu như chiếc Mercedes-Benz S500 có thể dễ dàng kiểm chứng thì với chiếc áo dài của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam lại là điều gây hoang mang dư luận?

chi-anh-phunutoday1

Cận cảnh chiếc áo dài dát vàng trị giá 6000 USD. 

Theo nguồn tin ban đầu, chiếc áo dài này được thiết kế cách tân. Để tăng sự sang trọng và đặc biệt cho chiếc áo dài này, nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam đã chọn họa tiết áo là những chữ song hỷ được cắt theo form chữ nhật và xếp đều trên thân áo. Đặc biệt hơn, những chữ song hỷ trên áo được tạo nên bởi vàng lá và dát trực tiếp trên thân áo bằng công nghệ cao. Với hơn 30 người thợ làm việc miệt mài trong 3 ngày, chiếc áo đặc biệt của chú rể Chí Anh đã hoàn thành. Theo tiết lộ từ nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam, chiếc áo này có giá lên tới 6.000 USD.

Ngay lập tức, một "luồng sóng" dữ dội với những ý kiến trái chiều đã xảy ra. Theo đó, nhà thiết kế áo dài Xuân Thu cho biết, có rất nhiều vấn đề ở chiếc áo được cho là đặc biệt này. Thứ nhất, về kiểu dáng nhìn hơi giống với thiết kế của Sỹ Hoàng. Chữ in trên áo không có sự đầu tư về kỹ thuật. Thứ nữa, gọi là áo dài nhưng nhìn nó người ta không thấy sự thừa hưởng của chiếc áo dài dân tộc. "Ta" không rõ mà "Tây" cũng chưa tới.

chi-anh-phunutoday2

 Chí Anh thử áo dài dát vàng

Với những người không biết thì có thể tin là đắt giá theo lời của nhà thiết kế đó. Nhưng với người trong nghề thì sẽ không ai tin và không đánh giá cao thiết kế này - NTK Xuân Thu nói thêm.

Cùng với đó, NTK Anh Thư cũng thừa nhận, kỹ thuật dát vàng lên áo không hề khó. Công đoạn này do các thợ kim hoàn làm và chỉ cần nửa chỉ vàng là họ có thể "thổi" được cả một bức tranh. Cái này cô đã từng làm và treo ở nhà, các con cô cứ đùa là sau này nếu hết tiền thì lấy tranh đem bán. Nhưng thực ra giá trị có đáng là bao vì nó được dát rất mỏng.

NTK Anh Thư thừa nhận, có những chiếc áo dài được thông tin là trị giá 1 tỷ đồng, thú thực là cô cũng không hiểu là nó đính những chất gì lên để hết từng ấy tiền. Cô từng thiết kế những chiếc áo dài chất liệu ngoại nhập và đính đá cao cấp, nếu đính 100 viên mà cô nói 1.000 viên thì cũng không ai ra đó mà đếm cả. Giá 1.000 - 2.000 USD mà nói thành 10.000 USD thì người ta cũng tin thôi, nhưng người trong nghề thì đâu dễ lừa phỉnh thế.

Hơn nữa, một chiếc áo từng ấy tiền thì đến như thương hiệu của cô đây mà lâu lâu mới làm được một cái chứ không có nhiều khách hàng chịu bỏ ra từng ấy tiền đâu. Đó nhiều khi chỉ là cách để họ làm thương hiệu mà thôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn