Tranh thủ ngày nghỉ lễ Tết, chị em cải thiện vóc dáng bằng loạt động tác đơn giản sau

( PHUNUTODAY ) - Cô nàng văn phòng hay ngồi nhiều cần ghim ngay 5 động tác này, để body săn chắc và tránh tích mỡ bụng.

Các chị em phụ nữ bình thường đi làm công sở thường có thói quen ngồi hàng tiếng đồng hồ, thậm chí là cả ngày. Họ rất ít khi tập thể dục hay rèn luyện cơ thể nên cơ bắp và xương của họ trở nên cứng nhắc. Trên thực tế, chỉ cần bạn dành 10 phút mỗi ngày và thực hiện một số bài tập kéo giãn tĩnh có mục tiêu, bạn không chỉ có thể giảm đau cơ mà còn đạt được vóc dáng như ý! Nhất là những ngày lễ tết này, khi rảnh rỗi hơn một chút, hãy cố gắng dành một ít thời gian tập luyện.

Do yêu cầu công việc, việc ngồi nhiều và không đi lại trong thời gian dài có thể gây ra các vấn đề về vai, cổ và lưng. 5 bài tập giãn cơ tĩnh dưới đây đặc biệt phù hợp với những cô nàng công sở hay ngồi nhiều.

1. Căng cơ xương lưng

Động tác này giúp cho phần lưng và vai căng tròn được kéo căng hết mức. Làm động tác này trước khi đi ngủ cũng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Việc kéo căng cơ xương cũng giúp phần hông và đùi săn chắc hơn.

Empty

Cách thực hiện:

- Chuẩn bị bằng bốn chân, hai tay từ từ đưa về phía trước

- Mông cũng từ từ nâng lên, đùi và mặt đất chếch một góc 90 độ, duy trì nhịp thở khoảng 15-20 giây rồi từ từ rút lại.

2. Plank

Plank hỗ trợ rất hiệu quả trong việc siết cơ toàn thân, cải thiện sự phát triển của xương. Đồng thời plank còn giúp đốt mỡ, tránh tích mỡ bụng, kích thích vòng 3 phát triển và khiến bắp đùi, tay săn chắc hơn.

Empty

Cách thực hiện:

- Hai tay để chống đất, đồng thời duỗi thẳng chân ra sau và duy trì động tác trong khoảng 30 giây

- Cánh tay, bụng, đùi và mông đều tác dụng lực. Nhớ không nâng mông lên quá cao, cố gắng giữ cơ thể thành một đường thẳng và duy trì tư thế. Bạn có thể lặp lại động tác này 2 – 5 lần.

3. Tư thế thằn lằn

Động tác này giúp kéo căng hoàn toàn các cơ vùng đùi, mông và giảm căng cơ lưng hiệu quả.

Empty

- Vẫn giữ động tác plank, chân trái giữ nguyên, chân phải đưa lên gần phần tay, căng cơ hết sức cơ thể.

- Thả lỏng vai và cổ, giữ vững cơ thể và giữ khoảng 20 - 30 giây rồi đổi sang bên kia thực hiện động tác tương tự.

4. Động tác con chó

Động tác này có thể kéo căng các cơ ở chân, ngực, kích thích tuần hoàn máu, giảm mỡ bụng.

Empty

Cách thực hiện:

- Đầu tiên chân tay chạm đất, khi thở ra, dùng lòng bàn chân đạp đất.

- Nâng người và mông lên trong khoảng 20 - 30 giây. Trong giai đoạn này, giữ chân thẳng và giữ gót chân trên mặt đất.

5. Động tác sư tử biển

Động tác này có thể giảm đau lưng và rất hữu ích cho người hay đau lưng.

Empty

Cách thực hiện:

- Nằm sấp trên thảm yoga, đặt lòng bàn tay úp vào hai bên vai, khuỷu tay chạm đất, thắt lưng thả lỏng.

- Dùng tay sau chống mạnh phần thân trên lên, giữ khoảng 10 - 20 giây rồi lặp lại động tác 3 lần.