Trau dồi cho con3 khả năng này trước 6 tuổi quan trọng hơn là kiến ​​thức

22:43, Thứ hai 21/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Trước khi trẻ 6 tuổi, bồi dưỡng năng lực cho trẻ chính là chuẩn bị cho tương lai. Khi trẻ tích trữ đủ năng lượng thì sau này khi cần có thể rút ra, để trẻ thực sự giành chiến thắng ngay từ vạch xuất phát.

Trẻ chưa 6 tuổi đừng vội học kiến thức, trau dồi 3 loại năng lực quan trọng hơn học kiến thức.

1. Có thói quen tốt

Giáo dục mầm non là một loại hình giáo dục định hướng cuộc sống. Bởi vì trong giai đoạn mầm non, điều trẻ em cần học không phải là những kiến thức văn hóa đó, mà là thói quen sinh hoạt và cải thiện kỹ năng.

Lúc này, tầm quan trọng của thói quen được đề cao. Nếu đứa trẻ có thói quen tốt, thì sức khỏe thể chất và khả năng của đứa trẻ được cải thiện đều tích cực.

Ngược lại, nếu thói quen của trẻ không tốt sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của trẻ. Vì vậy, việc hình thành những thói quen tốt là yếu tố rất quan trọng.

Trước khi trẻ 6 tuổi, bồi dưỡng năng lực cho trẻ chính là chuẩn bị cho tương lai. (Ảnh minh họa)

Trước khi trẻ 6 tuổi, bồi dưỡng năng lực cho trẻ chính là chuẩn bị cho tương lai. (Ảnh minh họa)

2. Khả năng quản lý hành vi

Hành vi của trẻ là biểu hiện của tư duy và quan niệm. Chẳng hạn, đứa trẻ có biết xếp hàng không, có biết im lặng ở nơi công cộng hay không, có thể nằm trên giường hay không,…

Thực tế trực tiếp cho thấy quan niệm của đứa trẻ có đúng hay không và khả năng tự kiểm soát của nó có tốt hay không.

Do đó, cha mẹ nên chú ý đến việc trau dồi khả năng quản lý hành vi của con cái, điều này sẽ cải thiện đáng kể khả năng toàn diện của trẻ.

3. Khả năng quản lý EQ

Mức độ EQ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của trẻ trong nhiều hoạt động xã hội như học tập, cuộc sống và công việc.

Trẻ có trí tuệ cảm xúc cao sẽ có thành tích học tập tốt hơn, bởi vì trẻ có trí tuệ cảm xúc cao sẽ xử lý các mối quan hệ giữa các cá nhân tốt hơn, nhờ đó chúng sẽ nhận được sự giúp đỡ trong học tập và cuộc sống.

EQ trong công việc và cuộc sống cũng vậy, có chỉ số EQ cao thì trẻ mới có thể làm tốt công việc trong một xã hội văn minh.

Từ 6 tuổi là giai đoạn trẻ đến trường, vì vậy trước 6 tuổi, chúng ta phải chú ý bồi dưỡng những khả năng này của trẻ.

Mười năm trồng cây, trăm năm trồng người. Dạy dỗ con cái giống như một cuộc đua đường dài, xuất phát nhanh không phải là thắng, mà là bạn biết chuẩn bị cho lộ trình sau từ lúc bắt đầu, để dễ dàng giành chiến thắng hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: nuôi dạy con