Trẻ có 3 biểu hiện này: Dù trai hay gái lớn lên cũng giỏi giang xuất chúng, cha mẹ được hưởng phúc thơm

( PHUNUTODAY ) - Nếu con bạn có những dấu hiệu dưới đây từ khi còn nhỏ chứng tỏ bé thông minh từ nhỏ cha mẹ tha hồ hưởng phúc.

Trẻ có kỹ năng giao tiếp và ngôn ngữ

Theo các chuyên gia cho biết nếu như trẻ sơ sinh bập bẹ những từ đầu tiên vào khoảng 12 tháng tuổi. Từ 18 tháng tuổi, trẻ bước vào giai đoạn phát triển ngôn ngữ. Nếu trẻ tỏ ra thích thú với sách hoặc nói được câu hoàn chỉnh trước 14 tháng tuổi. Đây là những dấu hiệu ban đầu cho thấy trẻ có khả năng ngôn ngữ. Vì vậy, nếu như con bạn có khả năng phát triển ngôn ngữ từ sớm chính là biểu hiện của sự thông mình. Những đứa trẻ này thường có khả năng hoạt bát ứng xử giao tiếp tốt nên sẽ thông minh hiểu biết khi trưởng thành.

5

Trẻ có bộc lộ nhiều cảm xúc từ khi còn nhỏ

Theo các chuyên gia tâm lý chia sẻ những đứa trẻ thông minh thường biểu hiện mãnh liệt về mặt cảm xúc. Điều này có nghĩa là trẻ sẽ cảm nhận được cả cảm xúc tích cực lẫn tiêu cực, đồng thời có suy nghĩ trưởng thành hơn so với các bé cùng lứa tuổi. Cha mẹ có thể quan sát cách trẻ kết nối với mọi người để nhận biết trí thông minh cảm xúc của con. Những đứa trẻ như vậy cần được khuyến khích bộc lộ, nói lên suy nghĩ của mình. Chính vì vậy, nhưng em bé này khi trưởng thành thường thông minh xuất chúng cha mẹ được hưởng phúc lây.

Dấu hiệu bé thông minh sớm

Dấu hiệu bé thông minh sớm

Trẻ có phản ứng nhanh từ khi còn nhỏ

Trẻ dành phần lớn thời gian để quan sát môi trường xung quanh. Một em bé thông minh sẽ giao tiếp bằng mắt với người đang bế hoặc nói chuyện với mình. Trẻ có thể quay đầu về phía ai đó, phản ứng với âm thanh hoặc một hành động ngay lập tức. Điều này cho thấy bé nhạy cảm với các thay đổi của môi trường. Đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy con bạn phát triển trí thông minh hơn những đứa trẻ cùng trang lứa.

Trẻ có dấu hiệu thông minh từ khi còn nhỏ

Trẻ có dấu hiệu thông minh từ khi còn nhỏ

Phát triển sớm hơn so với bạn bè cùng lứa tuổi

Ngồi dậy không cần trợ giúp khi 5 tháng tuổi, cầm nắm mọi thứ ở tháng thứ 6, đi lại thành thạo khi 12 tháng tuổi. Những điều này cho thấy trẻ đạt mốc phát triển sớm hơn so với bạn cùng trang lứa. Đây là một trong những biểu hiện cho thấy trẻ sẽ thông minh và nhạy bén.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link