Luộc vịt đâu phải chỉ cho nước lạnh và gừng: Thả thêm thứ này thịt hết sạch mùi hôi, đậm vị ăn không ngán

( PHUNUTODAY ) - Trong ngày hè nóng nực, nhiều người thích ăn món thịt vịt thanh mát, đậm vị. Nhưng không phải ai cũng biết luộc vịt đúng cách.

Nguyên liệu cho món vịt luộc

1 con vịt khoảng 2kg

2 củ gừng tươi

1 củ hành khô

Giấm gạo

Rượu trắng

Cách luộc vịt thơm ngon đậm vị

Bước 1: Cách sơ chế vịt

Khi mua vịt sống, bạn có thể yêu cầu người bán tiến hành tiền xử lý hoặc tự làm tại nhà. Sau khi cắt tiết, vịt được ngâm vào nước sôi để làm sạch lông. Bạn sẽ thấy có chất lỏng màu đen trong lỗ chân lông trên da vịt, hãy nén ra và rửa sạch để loại bỏ mùi hôi.

2

Phao câu là nguyên nhân chính gây mùi hôi khó chịu cho thịt vịt luộc, vì vậy bạn nên loại bỏ hoàn toàn phần này vì nó không chỉ hôi mà còn không tốt cho sức khỏe. Hãy nhớ lấy ra cả phần lưỡi bẩn bên trong mỏ vịt!

Bước 2: Loại bỏ mùi hôi cho thịt vịt

Đây là một bước quan trọng, dù đã làm sạch lông và loại bỏ phao câu, nhưng thịt vịt vẫn có mùi đặc trưng. Nếu không tiền xử lý, thịt vịt sẽ có một mùi khá khó chịu khi ăn.

Bạn có thể sử dụng muối hạt để xoa đều cả trong và ngoài vịt, sau đó rửa sạch. Sau đó, hãy cắt vài lát gừng và chà lên vịt, sau đó rửa lại một lần nữa. Gừng có tác dụng hiệu quả trong việc loại bỏ mùi hôi của vịt và làm thịt vịt thơm hơn khi luộc.

3

Nếu bạn muốn cẩn thận hơn, có thể sử dụng rượu trắng, rượu gừng hoặc giấm gạo để rửa vịt, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Điều này đảm bảo rằng vịt sẽ không còn mùi hôi.

Bước 3: Luộc thịt vịt

Sự ngon lành của thịt vịt phụ thuộc chủ yếu vào nguyên liệu và phương pháp luộc. Bạn hãy đun sôi một nồi nước đủ để ngập hoàn toàn con vịt, sau đó thêm vào đó một củ gừng dập nhuyễn, hoặc một củ hành khô đã nướng, hoặc một củ gừng đã nướng. Những thành phần này sẽ tạo ra một hương thơm đặc trưng và hấp dẫn cho món vịt luộc.

Khi luộc vịt, hãy giữ lửa ở mức nhỏ, khi nước sôi hãy hạ lửa xuống và luộc trong khoảng 20 - 30 phút để thịt vịt chín từ từ.

cach-chon-vit-ngon-7

Sau khi luộc trong khoảng 20 phút, bạn có thể sử dụng đũa chọc vào đùi vịt. Nếu nước chảy ra không có màu đỏ, thì thịt vịt đã chín từ bên trong. Sau đó, hãy vớt vịt ra, để nguội một chút và sau đó chặt nhỏ để ăn.

Sau khi làm sạch lông, bạn mở bụng vịt để lấy ra toàn bộ lòng. Bạn có thể tiền xử lý lòng vịt, nấu chung với thịt vịt hoặc thái nhỏ để làm các món như lòng vịt xào miến, xào đậu cô ve, xào hoa thiên lý...

luoc-thit-vit-1451

Bước 4: Chặt thịt vịt và sắp xếp vào đĩa

Với thịt vịt, sau khi luộc, nếu vịt còn nóng, bạn nên chặt thịt ngay lập tức để thịt mềm và thơm ngon hơn. Khác với thịt gà, thịt vịt cần được để nguội trước khi chặt). Bạn hãy chặt thịt vịt thành những miếng dài vừa ăn và sắp xếp chúng vào đĩa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link