Trẻ đi học mẫu giáo ở độ tuổi này sẽ thông minh hơn, cha mẹ nhất định phải biết

( PHUNUTODAY ) - Các nhà khoa học đã tìm ra độ tuổi lý tưởng để cho trẻ đi học mẫu giáo.

Cha mẹ thường cho rằng con đi mẫu giáo sớm sẽ không được chăm sóc chu đáo hoặc một cô kèm 3-4 trẻ thì con mình sẽ không được chú ý. Do đó, nhiều gia đình để trẻ ở nhà với ông bà hoặc giúp việc.

Thực tế, việc để trẻ ở nhà sẽ làm hạn chế việc bé học tập những kỹ năng cần thiết chuẩn bị cho việc đi học sau này.

Đi nhà trẻ sớm, trẻ sẽ nhận được chăm sóc, dạy dỗ từ những cô giáo được đào tạo bài bản. Trẻ được học nói, học hát, đọc thơ, kể chuyện, được vui chơi với bạn bè... Đây là điều mà trẻ ở nhà với ông bà, giúp việc khó có được.

Cha mẹ có thể dễ dàng nhận thấy rằng, đa số các bé đi học sớm cũng biết cách hòa đồng với tập thể tốt hơn. Điều này rất có lợi cho việc hình thành thói quen làm việc nhóm khi trẻ lớn hơn.

Trẻ ở nhà rất dễ sinh tính ỷ lại, mè nheo, nhõng nhẽo. Khi đi học, các con sẽ biết cách tự lập, tự làm những việc đơn giản cho bản thân...

tre-2-tuoi-di-hoc-mau-giao-se-thong-minh-hon-01

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, 85% trí tuệ của trẻ được hoàn thiện khi chúng được 5 tuổi. Do đó, việc giáo dục và dạy dỗ con trước mốc 5 tuổi là điều vô cùng quan trọng. Các nhà khoa học nhận định rằng, thời điểm tốt nhất để bắt dầu dạy dỗ và giáo dục mầm non ở từ 2 tuổi.

Các bé trên 2 tuổi theo học tại các trường mầm non sẽ có kỹ năng nhận thức tốt hơn so với trẻ ở nhà và được bố mẹ dạy. Khi được 4 tuổi, các bé này cũng đạt được những kỹ năng như đọc, từ vựng, toán học, màu sắc, vận động... tốt hơn so với những bé để ở nhà cho ông bà, cha mẹ, giúp việc chăm sóc hoặc những bé đi mẫu giáo muộn hơn.

Một nghiên cứu được thực hiện với 900 trẻ em ở Chicago (Mỹ) kéo dài 25 năm cho thấy, những bé đi học mẫu giáo từ lúc 2 tuổi sẽ thành đạt hơn trong cuộc sống, có thu nhập cao hơn khi trưởng thành. Trong khi đó, những người thuộc nhóm lao động thu nhập thấp trước đó đều không đi học mẫu giáo.

Do đó, cha mẹ nên đưa con đi học mẫu giáo đúng thời điểm để trẻ được học hỏi và phát huy tốt nhất các kỹ năng của bản thân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link