Làm siro từ quả dứa trị ho cho con, bé chơi cả ngày mẹ chẳng lo viêm

( PHUNUTODAY ) - Mùa đông đến, nỗi lo viêm nhiễm đường hô hấp luôn thường trực với các mẹ có con nhỏ. Tuy nhiên, với cách làm siro dứa dơn giản này, bạn có thể giúp con tăng khả năng miễn dịch, trị ho hiệu quả đấy.

Siro dứa có thành phần chủ yếu là dứa tươi, mật ong, chanh, gừng có tác dụng hỗ trợ sức khỏe và giảm cơn ho, với cách làm đơn giản, nhanh chóng.

Nguyên liệu:

- 1/2 trái dứa tươi, loại lớn

- 25g gừng tươi

- 1/2 quả chanh

- 3 muỗng canh mật ong

siro_dua

Cách thực hiện:

Bước 1: Dứa tươi và gừng tươi rửa sạch, gọt vỏ, cắt miếng nhỏ rồi cho vào máy xanh sinh tố xay nhuyễn.Bước 2: Đun hỗn hợp đã xay trên bếp với ngọn lửa nhỏ đến khi sôi và để lửa liu riu trong vofgn 15 phút.

Bước 3: Lọc hỗn hợp dứa gừng qua rây, thêm 3 muỗng canh mật ong, nước cốt nửa trái chanh tươi rồi trộn đều.

Bước 4: Cho hỗn hợp vào lọ thủy tinh có nắp đậy, bảo quản lạnh trong vòng 5 ngày.

Cách dùng:

Trẻ sau 1 tuổi khi bị ho có đờm mẹ nên cho dùng với liều lượng 2,5ml/lần, ngày dùng 4 lần liên tục trong khoảng 4 -5 ngày. Triệu chứng ho và đờm ở trẻ sẽ thuyên giảm rõ rệt.

Công dụng:

Mật ong và gừng trong thành phần có tính kháng khuẩn và giảm viêm tự nhiên, có thể hỗ trợ các vấn đề về viêm nhiễm trong đường hô hấp. Theo TS. Goldman, Bệnh viện BC Children's Hospital, Canada, mật ong có thể hỗ trợ giảm các cơn ho của trẻ về đêm, nhưng chỉ áp dụng cho trẻ từ 1 tuổi trở lên. Ngoài ra, thành phần có dứa và chanh giàu chất chống oxy hóa tự nhiên như vitamin C giúp hỗ trỡ hệ thống miễn dịch của trẻ.

siro_dua1

Tuy nhiên, mỗi trẻ đáp ứng cơ thể khác nhau, phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Công thức này như 1 phương pháp để tham khảo, hỗ trợ tự làm tại nhà và không thay thế các thuốc trị bệnh hay lời khuyên hiện tại của chuyên gia.

Trích hướng dẫn từ bác sĩ Nguyễn Hoàng Anh – Bệnh viện Hoàng gia Wocester (Vương Quốc Anh), khi điều trị ho cho bé tại nhà, bố mẹ nên:

1.Trẻ dưới 3 tháng tuổi nếu bị ho và cơn ho gây nhiều khó khăn cho trẻ khi ăn hoặc ngủ thì mẹ nên tư vấn chuyên gia sức khỏe địa phương để được hướng dẫn. Không tự ý dùng thuốc hoặc áp dụng bất kỳ phương pháp tự nhiên hay dân gian nào lên nhóm trẻ này. Áp dụng các phương pháp truyền miệng chưa rõ nguồn gốc khoa học có thể gây nguy hại đến trẻ.

2. Trẻ từ 3- 12 tháng tuổi khi bị ho, có đờm hay không, bạn có thể cho bé uống nước ấm hoặc nước ép táo đỏ, khoảng 5-15ml/lần, ngày khoảng 4 lần. Không dùng mật ong hoặc loại gì có yếu tố mật ong cho trẻ dưới 1 tuổi.

3. Trẻ từ 1 tuổi bị ho có đờm hay không, bạn có thể dùng siro dứa tự làm tại nhà. Siro là sự kết hợp những thành phần dinh dưỡng từ dứa/thơm, mật ong, chanh và gừng có tác dụng hỗ trợ sức khỏe và giảm cơn ho.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link