Khung giờ cho bé ăn sữa chua tốt cho sự phát triển chiều cao của bé, nhất là thời điểm thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần của sữa chua cũng giàu canxi như sữa, nhưng nhờ có chứa acid lactic và giữ lại canxi tốt cho sự phát triển chiều cao của bé.

Cho bé ăn sau bữa ăn từ 1 – 2 giờ

Một trong những khung giờ bạn ăn sữa chua tốt cho sức khỏe đó chính là sau bữa ăn khoảng 1-2 giờ. Đây chính là khoảng thời gian thích hợp, bởi lúc này phần  dịch vị dạ dày đã bị loãng, khiến cho độ PH trong dạ dày sẽ là môi trường rất thích hợp cho lợi khuẩn phát triển tối đa nên tốt hơn cho sức khỏe rất nhiều.

Buổi xế chiều

Trong sữa chua có chứa hàm lượng vitamin B cao trong sữa chua sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, khi bạn cho bé ăn trong khoảng thời gian này sẽ giúp bé hấp thu được hàm lượng canxi lớn. Ngoài ra, trong sữa chua còn chứa thành phần Tyrosine trong sữa chua còn giúp cơ thể xoa dịu những căng thẳng mệt mỏi của bé. Chính vì vậy, mẹ cũng nên bổ sung sữa chua thời điểm này để khỏe khoắn và năng động hơn và chăm bé tốt hơn rất nhiều.

Cho bé ăn sữa chua sau bữa tối tốt cho sức khỏe

Cho bé ăn sữa chua sau bữa tối tốt cho sức khỏe

Buổi tối hấp thụ canxi tốt nhất

Trong sữa chua có chứ hàm lượng canxi trong sữa chua tương đương với sữa thường. Nhất là trong sữa chua còn chứa hàm lượng acid lactic cao giúp kích thích hệ tiêu hóa phòng ngừa táo bón. Ngoài ra, sữa chua còn nhiều canxi tốt cho sức phát triển chiều cao của bé.

Khi các bạn trẻ ăn sữa chua vào buổi tối sẽ giúp hấp thu được toàn bộ dưỡng chất có trong sữa chua. Tuy nhiên, bạn không nên ăn sữa chua trước giờ đi ngủ hoặc ngay sau bữa tối. Bạn hãy ăn sữa chua sau khi ăn bữa tối 1 giờ nhé.

Nên cho bé ăn sữa chua vào lúc xế chiều

Nên cho bé ăn sữa chua vào lúc xế chiều

Cho trẻ ăn sữa chua phù hợp với độ tuổi

Do các bé còn nhỏ, hệ tiêu hóa còn rất non nớt, chính vì vậy bạn chỉ có thể cho trẻ ăn sữa chua khi trẻ đủ 6 tháng tuổi với liều lượng phù hợp như sau:

– 6-10 tháng: 50g/ngày.

– 1-2 tuổi: 80g/ngày.

– Trên 2 tuổi: 100g/ngày

– Đới với các bé đã lớn bạn có thể cho bé ăn nhiều hơn 100g sữa chua/ngày nhưng cũng không nên ăn nhiều quá bởi nó sẽ gây ra những triệu chứng rối loạn tiêu hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link