Không phải cam quýt, đây mới là những thực phảm giúp trẻ tăng sức đề kháng phòng Covid -19 cực tốt

( PHUNUTODAY ) - 5 loại trái cây dưới đây giàu vitamin C hơn cả cam quý giúp bé phòng ngừa sự xâm nhập của các loại virus, vi khuẩn phòng ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp rất hiệu quả.

Táo

Trong táo thành phần dinh dưỡngcủa táo có chứa các vitamin quan trọng như vitamin A, vitamin B6, vitamin C, kali và folic. Đặc biệt, trong táo có chứa nhiều vitamin C là chất chống lại bệnh cúm hiệu quả, có thể rút ngắn thời gian cơ thể nhiễm lạnh và ngăn ngừa bệnh tật xâm hại tới cơ thể của trẻ. Ngoài ra, khi bạn cho bé ăn táo thường xuyên, hoặc uống nước ép tạo còn có thể nâng cao sức khỏe, tốt cho hệ tiêu hóa phòng ngừa táo bón.

Kiwi

Trong quả kiwi có chứa nhiều vitamin A, vitamin E, vitamin C nên rất tốt cho hệ thống miễn dịch của con người, nhất là với trẻ nhỏ. Mẹ chỉ cần cho bé ăn một ngày quả kiwi mỗi ngày là chúng ta đã cung cấp đủ lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể. Thêm vào đó, trong kiwi còn có chất xơ và kali, tốt cho hệ tiêu hóa, giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch vô cùng hữu hiệu.

Ớt chuông chứa nhiều vitamin C

Ớt chuông chứa nhiều vitamin C

Đu đủ

Quả đu đủ là một loại quả vô cùng dân dã nhưng cũng có chứa khá nhiều nhiều vitamin C.Bên cạnh đó,  trong quả đu đủ  chín còn có chứa papain, một loại enzyme tiêu hóa có tác dụng chống viêm cho trẻ nhỏ rất tốt. Ngoài ra, quả đu đủ còn là nguồn cung cấp kali, vitamin B và axit folic, những dưỡng chất có vai trò rất quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cho trẻ nhỏ trước nhiều căn bệnh nguy hiểm, trong đó có viêm đường hô hấp cấp.

Ớt chuông đỏ

Khi nói tới loại trái cây có nhiều vitami nC thì không thể bỏ qua ớt chuông cũng là một nguồn cung cấp rất dồi dào. Hàm lượng vitamin C có trong ớt chuông đỏ còn nhiều hơn so các loại trái cây họ cam, quýt…

Khi mẹ cho bé ănớt chuông còn rất giàu beta carotene, một dưỡng chất không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể mà còn giúp tăng sức đề kháng tự nhiên, nhất là các loại vi khuẩn gây bệnh.

Quả Kiwi tăng cường sức đề kháng cho trẻ nhỏ

Quả Kiwi tăng cường sức đề kháng cho trẻ nhỏ

 Gừng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì Virus nCoV có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp, nên việc ăn hoặc uống gừng tươi là biện pháp giúp bạn giảm bớt được nguy cơ lây bệnh. Ngoài ra, gừng là thực phẩm có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, giúp giảm viêm, giảm đau, ngăn ngừa và điều trị các bệnh viêm nhiễm khác cho bé rất hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link