Trẻ ra hơn 10 tuổi là điều không khó khi sử dụng thường xuyên thứ này?

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh hiệu quả tăng cường thị lực, cà rốt còn có hàng loạt tác dụng làm đẹp khác, đặc biệt là chăm sóc, nuôi dưỡng và trẻ hóa làn da cho phái đẹp. Việc bạn có thể trẻ hơn 10 tuổi không còn là vấn đề quá khó khăn.

Cà rốt là loại củ quả rất thông dụng và dễ tìm mua ở bất cứ đâu. Ngoài công dụng phổ biến nhất là tốt cho mắt, cà rốt còn có nhiều khả năng làm đẹp khác như làm sáng da, ngăn ngừa mụn và các dấu hiệu lão hóa.

giam-can-voi-3-loai-nuoc-ep-tu-ca-rot-ngon-tuyet-1

Ngoài ra, củ cà rốt cũng giúp phục hồi, bảo vệ da bởi các yếu tố bên trong và bên ngoài như chăm sóc da không đúng cách, tiếp xúc với không khí ô nhiễm… 4 hỗn hợp mặt nạ cà rốt dưới đây sẽ đem lại cho bạn làn da sáng khỏe và tươi trẻ mỗi ngày.

Mặt nạ cà rốt và mật ong

photo-1-1482293192249

Lượng vitamin A dồi dào có trong cà rốt giúp làm giảm sự thoái hóa các tế bào da, làm chậm quá trình lão hóa. Đồng thời, cà rốt còn góp phần cải thiện lượng collagen trong da, từ đó duy trì độ đàn hồi, ngăn xuất hiện nếp nhăn và tình trạng da bị chảy xệ.

Bạn chỉ cần xay nhuyễn một nửa củ cà rốt và thêm vào 2 thìa mật ong rồi khuấy đều thành hỗn hợp đặc mịn. Sau đó thoa hỗn hợp lên mặt khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Thực hiện 1 lần/tuần đều đăn, làn da của bạn sẽ tránh được hoàn toàn các dấu hiệu lão hóa. Sở hữu một làn da tươi trẻ, căng mịn là điều không quá khó khăn.

Mặt nạ cà rốt và nước cốt chanh

AAEAAQAAAAAAAAqcAAAAJDNhNmMyYjFiLWU2ZGMtNDk1Ni05ZTc5LTg5MmZhODMwOTVhNA

Đối với những chị em đang sở hữu làn da nhờn, thường xuyên có mụn, công thức dưỡng trắng da bằng cà rốt và chanh chính là sự lựa chọn lý tưởng nhất. Vitamin C trong cà rốt có tác dụng bảo vệ da khỏi viêm nhiễm, bớt nhờn, thúc đẩy hệ miễn dịch và tăng cường kháng thể cho làn da, từ đó hỗ trợ bạn tích cực hơn trong cuộc chiến chống lại mụn bởi da nhờn và các nhân từ môi trường

Xay nhuyễn một nửa củ cà rốt sau đó trộn đều nước ép cà rốt vừa xay với một chút nước cốt chanh (1 quả chanh). Rửa sạch da mặt, sau đó thoa hỗn hợp vừa pha lên mặt, massage nhẹ nhàng để hỗn hợp được thấm đều lên da. Chờ từ 15 – 20 phút, khi lớp mặt nạ đã khô, rửa sạch mặt lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 1 lần/tuần, bạn sẽ cảm nhận được sự tươi trẻ hằng mơ ước từ làn da của mình.

Mặt nạ cà rốt kết hợp với dầu oliu

kem-tri-mun-3

Kali có trong nước ép cà rốt giúp hạn chế tình trạng da khô sần, nhờ tăng cường quá trình hydrat hóa trong cơ thể để giữ cho da luôn ẩm và mịn màng hơn. Ngoài ra, cà rốt còn ngăn ngừa các vết sẹo thâm do mụn, mang lại cho bạn làn da hồng hào và tươi sáng.

Có thể dùng mặt nạ cà rốt xay nhuyễn đắp trực tiếp lên mặt để giảm vết sẹo thâm. Khi cà rốt khô, dùng tăm bông hoặc bông gòn chấm dầu ô liu thoa lên vùng da bị sẹo thâm, để thêm 20 phút rồi rửa mặt với nước vo gạo ấm hoặc nước ấm. Thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần, chỉ cần sau 1 tháng, bạn sẽ thấy tình trạng thâm da đã được cải thiện rõ rệt.

Mặt nạ cà rốt và bột mì

meo-vat-lam-trang-da-1

 Bột mỳ có thành phần chứa hàm lượng lớn nhóm các vitamin B, vô số khoáng chất cần thiết cho da và khả năng tẩy tế bào chết tuyệt vời. Lượng vitamin phong phú có trfong loại củ màu cam này rất tốt cho da, giảm thiểu đáng kể các vấn đề về da. Chính vì vậy, khi kết hợp bột mỳ và cà rốt sẽ làm tăng hiệu quả dưỡng trắng và chăm sóc da, đem đến làn da sáng mịn không tỳ vết.

Chuần bị : 3 thìa nước ép cà rốt và  2 thìa bột mỳ

Cách làm: Dùng thìa khuấy đều hai nguyên liệu trên với nhau để thành hỗn hợp sánh mịn. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Sau đó, đắp hỗn hợp đều khắp mặt và thư giãn trong vòng 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Theo:  khoevadep.com.vn