Trên đời có 3 lời đừng tùy tiện nói ra, nói càng nhiều càng nghèo, thậm chí phúc khí mất hết

10:31, Thứ hai 08/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn đã bao giờ tức giận rồi nói ra những lời thiếu suy nghĩ, làm người khác tổn thương chưa?

''Tôi nghèo lắm, làm gì có tiền''

Ở ngoài xã hội, chắc chắn chúng ta sẽ gặp những người rất hay than nghèo kể khổ, mà hoàn cảnh thực tế của cá nhân đó đôi khi lại không như thế. Thậm chí nó còn tốt hơn người khác

Rất nhiều người cho rằng họ có nói thế chỉ làm khổ mình thôi, mong được ai đó quan tâm, nhưng mà chính việc cứ than nghèo kể khổ càng khiến bản thân thêm xui xẻo mà thôi.

Dù động cơ than nghèo của bạn là gì, có thể bạn không muốn người khác vay tiền của mình hoặc có thể bạn không muốn phô trương để người khác chú ý đến mình. Nhưng nếu cứ than nghèo thế này thì có ngày sẽ dẫn đến nghèo thật.

Ý chí vì để giữ mặt mũi mà làm những việc quá sức với mình.Tâm một khi đã nghèo, thì sẽ nghèo thật luôn, không thể trở mình được nữa. (ảnh minh họa)

Ý chí vì để giữ mặt mũi mà làm những việc quá sức với mình.Tâm một khi đã nghèo, thì sẽ nghèo thật luôn, không thể trở mình được nữa. (ảnh minh họa)

Lời nói có sức mạnh, nói mình nghèo thì nó sẽ khiến bạn an tâm làm một người nghèo thay vì cố gắng vươn lên để thay đổi hoàn cảnh. Ở đây không phải muốn nói đánh sưng mặt giả làm thằng béo. Ý chí vì để giữ mặt mũi mà làm những việc quá sức với mình.Tâm một khi đã nghèo, thì sẽ nghèo thật luôn, không thể trở mình được nữa.

Mang theo cảm xúc thốt ra những lời tức giận

Bạn đã bao giờ tức giận rồi nói ra những lời thiếu suy nghĩ, làm người khác tổn thương chưa?

Bạn đã bao giờ tức giận rồi nói ra những lời thiếu suy nghĩ, làm người khác tổn thương chưa? (ảnh minh họa)

Bạn đã bao giờ tức giận rồi nói ra những lời thiếu suy nghĩ, làm người khác tổn thương chưa? (ảnh minh họa)

Khi cảm xúc không ổn định mà cãi nhau với người khác, thì từ trong miệng bạn sẽ tuôn ra những lời khó nghe. Những lời cay độc này đều không phải là những lời thật lòng, nhưng nó lại có thể mang đến tổn thương thật sự cho người khác.

Những khi bạn đang tức giận hoặc đang vui, thì đừng tùy tiện đưa ra lời hứa hẹn, bởi đầu não của bạn khi đó thường không sáng suốt.

Một lời nóng giận sẽ phá hủy đi mối quan hệ mà bạn đã dày công xây dựng trước đó. Những khi bạn nổi giận, nên bình tĩnh. Trong lúc nóng giận thì đừng vội đưa ra bất kỳ quyết định gì cả.

Có nhiều người chẳng giữ được sự bình tĩnh, dễ bị kích động, muốn làm gì liền nói ngay với người khác.  (ảnh minh họa)

Có nhiều người chẳng giữ được sự bình tĩnh, dễ bị kích động, muốn làm gì liền nói ngay với người khác. (ảnh minh họa)

Những lời vượt quá khả năng của mình

Còn có một loại lời không nên nói, đó là những việc mình không thể làm, ít nhất những việc mà tạm thời không thể làm, những lời này tuyệt đối không được nói với người khác.

Khi có những kế hoạch hoặc mong muốn điều gì đó, chúng ta chỉ cần nói với bản thân là được rồi. Điều đó sẽ thúc đẩy bản thân cố gắng thực hiện, kiên định với mục tiêu của bản thân mà tiến về phía trước.

Có nhiều người chẳng giữ được sự bình tĩnh, dễ bị kích động, muốn làm gì liền nói ngay với người khác. Kết quả là không làm nên trò trống gì cả. Sau nhiều lần thì họ sẽ chẳng còn nhận được sự tin tưởng nữa.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: cổ nhân dạy