Trên đời này có một nỗi "bất hạnh" mang tên ĂN CHẬM: "Mới nhịp nhàng khởi động cơ miệng, chúng bạn đã ăn xong".

( PHUNUTODAY ) - Thấm nhuần tư tưởng nhai kỹ no lâu mẹ dạy từ thời thơ bé, nào ngờ lớn lên cô gái này lại hình thành thói quen ăn lâu. Từ đó dẫn tới bao chuyện phiền toái, dở khóc dở cười

Ông bà, cha mẹ từng dặn rằng nên ăn uống chậm rãi. Thực tế, ăn chậm, nhai kỹ giúp thực phẩm được chia nhỏ khi vào dạ dày, cơ thể bạn sẽ có quá trình tiêu hóa tốt hơn.

Thấm nhuần tư tưởng "ăn kỹ no lâu, không đau dạ dày" mà mẹ dạy từ bé, Phạm Phương Linh (quê ở Thái Bình) đã lớn lên cùng bao nỗi phiền thoái mà như cách cô gọi là "bất hạnh" đến từ thói quen ăn chậm.

an-cham-2

 Chiếc bánh Linh ăn cả tiếng không xong còn lũ bạn thì 10ph là còn cái vỏ hộp

Chia sẻ với cộng đồng mạng, Linh tỏ ra ngán ngẩm vì không sửa được thói quen ăn uống hoàng tộc này. Đã ăn chậm, Linh lại chơi cùng hội bạn có tốc độ ăn nhanh như tên bắn. Những người bạn vui tính biết cô bạn ăn chậm thì lại hò nhau ăn nhanh hết năng suất. 10 lần đi ăn thì cả chục lần Linh rơi vào tình huống đầy trớ trêu: "Mình mới nhịp nhàng khởi động cơ miệng thì chúng bạn đã ăn xong và đứng lên ra về".

Khi đồng đội đã kéo ghế đứng lên thì cô bạn cũng đành đứng dậy. Bởi vậy, sau những bữa ăn thần tốc đó là cảnh Linh vừa thanh toán vừa nhai hoặc ngồi trên yên xe cần mẫn nhai nốt rồi về... trong tiếng cười chê của chúng bạn.

Linh hài hước tâm sự: "Miệng mình không cài chức năng vừa ăn vừa nói. Thế nên lúc ăn chỉ auto trật tự để nhai hoặc nói rất ít. Vì nói thì không nhai được mà nhai thì lại chẳng nói được. Trước cũng đú vừa ăn vừa chém gió, kết quả suýt nghẹn thịt bò mà chết thế nên không dám liều nữa".

Con gái hiện đại không ngại cầu tiến, biết được nhược điểm của bản thân nên Linh cũng đã đôi lần luyện tăng tốc. "Đại thể nhai nháo nhào rồi nuốt luôn, kết quả đã bắt kịp tiến độ của lũ chúng bạn, vui muốn khóc luôn vì đã có thể hóa kiếp thành người", Linh chia sẻ.

Nhưng hỡi ôi, "kiếp người" ấy sao quá ngắn ngủi. Sau chiến tích ăn nhanh đó là cả chặng đường bụng quặn đau. Có lần ăn nhanh quá, Linh bị đau bụng quá phải bỏ chơi về nhà nằm nghỉ. Thế là câu chuyện luyện ăn nhanh với cô nàng chỉ còn là giấc mộng xa vời vợi.

an-cham-3

Với Linh, ăn chậm cũng là một loại bất hạnh

Đi ăn với bạn bè thì chỉ bị trêu chọc, nhưng khi đi làm thì đó thực sự là một việc rất bất tiện với cô nàng ăn chậm này.

"Bất tiện nhất là đi ăn với đối tác, khách hàng mà ăn chậm thì hay bị nói là tiểu thư, chảnh chó, kén ăn... Thậm chí có người còn hỏi mình vì sao em ăn chậm thế. Mình lại phải trả lời, mà trả lời thì mình lại ăn chậm hơn vì không nhai được. Thế nên là đi đâu mình cũng là đứa ngồi gần cuối cùng lúc tàn tiệc mặc dù chẳng uống rượu", Linh cho biết.

Lên mạng giãi bày tâm sự, Linh chia sẻ rằng cô nàng muốn tìm những "đồng đội ăn chậm" giống mình. Trước là thông cảm cho nhau, sau cùng tổ chức livetream cuộc thi ăn chậm cho người xem sốt ruột phát điên lên.

Ngay sau bài tâm sự của Linh, người ta mới nhận ra ăn chậm cũng là một loại bất hạnh. Đồng thời, nhiều đồng đội của Linh cũng tụ tập xôm tụ tại topic này vì chẳng mấy khi tìm được người có cùng thói quen.

FB Linh Trang chia sẻ: "Đồng cảm quá. Lúc mình vẫn đang cắm mặt ăn thì lũ bạn xung quanh đã lau miệng, xỉa răng rồi đập bàn ầm ĩ bắt mình nuốt nhanh. Có đứa còn muốn bón cho mình ăn cho nhanh lên cơ".

Còn FB Lưu Kim Chi lại than thở: "Mọi người biết không, hồi còn học năm nhất ĐH đi học quân sự, cả lũ ăn xong xách dép đi về rồi. Mình mới ăn được một nửa lại phải lật đật chạy theo thành ra chả bữa nào được no hết. Thế là mình quyết định sang bàn bọn con trai ngồi ăn vì chúng nó ăn nhiều gấp đôi mình nên khi ăn xong sẽ cùng lúc với nhau".

an-cham-1
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn