Khăn mặt, khăn tắm bị ố vàng: Ngâm ngay với thứ này khăn vừa mềm vừa sạch

( PHUNUTODAY ) - Khăn mặt, khăn tắm là vật dụng sử dụng hàng ngày. Dù giặt thường xuyên chúng vẫn rất dễ bị ố vàng. Muốn làm sạch bạn hãy làm theo cách này.

Sau một thời gian sử dụng khăn mặt, khăn tắm thường khiến người dùng có cảm giác rất cứng và thô ráp. Nếu không được vệ sinh chúng còn là nơi ở của vi khuẩn. Vết bẩn tích tụ lâu ngày rất khó giặt sạch. Sau khi giặt xong có thể để lại cảm giác nhờn dính, ảnh hưởng không tốt đến da, đặc biệt là với làn da của trẻ nhỏ.

Cảm giác khăn không sạch là do khăn thường xuyên dính các vết dầu, vết mồ hôi, mạt, bụi bẩn,… từ trên da của chúng ta. Dùng những chiếc khăn như vậy để rửa mặt, lau người thì da sẽ ngày càng xấu đi và dễ nổi mụn.

Cách làm sạch khăn mặt, khăn tắm bị dính bẩn, ố vàng

Áp dụng cách dưới đây, bạn không chỉ làm sạch khăn mà còn giúp khăn mềm hơn.

- Trước tiên bạn chuẩn bị một cái chậu và cho thêm muối vào, muối sẽ đóng vai trò khử trùng. Tiếp đến bạn cho một ít baking soda vào, baking soda có khả năng khử độc rất tốt.

- Sau đó bạn đổ thêm vào chậu một ít giấm trắng, đợi một lúc để chúng phản ứng với nhau. Tiếp theo là đổ nước sôi vào. Nước sôi sẽ giúp dung môi baking soda đánh bay dầu mỡ, làm chất bẩn trên khăn dễ bong ra hơn.

- Sau đó bạn cho khăn vào ngâm trong hỗn hợp nước vừa pha cho tới khi nước hạ nhiệt.

- Tiếp theo bạn cho thêm vào một ít nước vệ sih để khử mùi của khăn và đuổi ve. Bạn sẽ thấy nước ngâm trở nên đục hơn.

Sở dĩ nên dùng giấm trắng, muối ăn và baking soda để giặt khăn vì các chất hóa học như chất béo có thể thủy phân natri cacboxylat trong môi trường kiềm của dung dịch nước muối nở và hòa tan trong nước. Do đó đạt được hiệu quả loại bỏ vết dầu.

Vì sao khăn tắm trở nên cứng sau một thời gian sử dụng?

Vì dầu của cơ thể đọng lại trên khăn cùng với bụi bẩn trong không khí trộn lẫn bám vào sợi vải khiến khăn trở nên cứng. Việc nhúng khăn vào giấm trắng sẽ tạo ra phản ứng với cacbonat không tan trong nước và khăn sẽ trở nên mềm mại hơn.

Sau khi ngâm trong nước nóng, chất bẩn trên khăn đã được làm mềm và sau khi chà xát hai lần, chất bẩn có thể được loại bỏ một cách hiệu quả.

Nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy trên mặt nước có một số vật nổi lên, nước đục. Bạn đem khăn rũ lại nhiều lần bằng vòi nước và xả lại cho sạch, khăn sẽ không có mùi và mềm hơn. Chỉ cần giặt lại hai lần bằng nước sạch là vi khuẩn và ve sẽ biến mất. Cách này còn tốt hơn cả việc nấu khăn trực tiếp trong nồi.

Sau cùng, bạn sẽ có được một chiếc khăn mềm mại, sạch sẽ và thơm. Hãy làm cách này thường xuyên, nhất là khi bạn có làn da nhạy cảm. Đừng quên chia sẻ để nhiều người biết mẹo này hơn nữa nhé.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link