Trị dứt ho cho trẻ sau 1 đêm mà không cần thuốc tây

( PHUNUTODAY ) - Trị dứt ho cho trẻ sau 1 đêm mà không cần thuốc tây - điều mẹ nào cũng cần biết để con luôn khỏe mạnh!

tri-ho

 

Lê + đường + xuyên bối

Chọn trái lê to, bỏ vỏ, cắt nắp, khoét bỏ lõi. Bỏ vào bên trong lê 2-3 cục đường phèn nhỏ. 5-6 hạt xuyên bối (mua ở quầy thuốc Đông y). Cho lê vào hấp cách thuỷ chừng 30 phút. Ngày cho bé ăn 2 lần. Có tác dụng chữa ho, viêm phổi, tiêu đờm.

Đu đủ hấp mật ong

Đu đủ chín ngoài tác dụng nhuận trường và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thì còn là một cách chữa ho hiệu quả cho trẻ em khi kết hợp với mật ong. Chọn đu đủ chín cây đem chưng với mật ong cho trẻ ăn mỗi ngày sẽ mang lại hiệu quả rất tôt, cơn ho giảm hẳn, giúp trẻ cảm thấy dễ chịu hơn.

tri-ho1

 

Cây xương sông

Lá xương sông nên sử dụng búp lá non, không chỉ có tác dụng chữa ho mà còn chữa khản tiếng do viêm thanh quản. Lá xương sông có thể kết hợp cùng lá hẹ: rửa sạch, thái nhỏ, trộn đều với đường. Hấp cách thủy, rồi để nguội cho trẻ uống trong ngày.

Củ nghệ tươi

Củ nghệ tươi (người ta thường gọi củ nghệ cái), đem giã nhỏ, thêm nước lọc vào, 5g đường phèn đưa vào chưng cách thủy 10 phút cho bé uống, mỗi lần uống ½ thìa cà phê tùy vào độ tuổi của bé. Cứ như thế ngày uống 3 lần cho đến khi khỏi bệnh.

Lá hẹ, đường phèn hấp cách thủy

Dùng một ít lá hẹ cắt khúc nhỏ đem hấp cách thủy cùng với mật ong rồi lọc lấy phần nước cho trẻ uống cũng là một cách chữa ho hiệu quả cho trẻ em.

Nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên và tốt cho sức khỏe của trẻ làm dứt hẳn cơn ho, không còn lo cơn ho quay lại sau khi ngưng uống.

Không quá khó khăn hay phức tạp, với những loại rau, củ hết sức gần gũi cùng với mật ong nguyên chất là chúng ta đã có được rất nhiều cách chữa ho hiệu quả cho trẻ em mà không cần dùng đến kháng sinh. Lưu lại để dùng khi cần bạn nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link