Sống ở đời nhìn thấu bản chất là khôn ngoan, kiểm soát tốt cái miệng là tài giỏi

( PHUNUTODAY ) - Nên nhớ sống ở đời nhìn thấu bản chất là khôn ngoan, kiểm soát tốt cái miệng là tài giỏi. Đừng tùy tiện lan truyền những thông tin thất thiệt cũng như phán xét người khác.

1. Đừng tùy tiện lan truyền những thông tin chưa được kiểm chứng, muốn bình phẩm gì thì bình phẩm. Cuối cùng, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, thậm chí phá hủy cuộc sống của một con người. 

2. Trong cuộc sống, nói chuyện quá vô tư nói mà không nghĩ đến hậu quả, chưa hẳn là đáng sợ. Điều đáng sợ nhất chính là không thể kiểm soát được ngôn từ của bản thân, khiến người nghe hiểu theo một chiều sai lệch, tạo ra những tin đồn tai hại không đáng có.  

phat_ZLEN

3. Sống hãy giống như một chiếc bình, nhỏ miệng nhưng bụng to. Tất cả mọi thứ bạn nghe được đều bị nuốt vào bụng, và khi bạn đổ nó ra chiếc cốc, nó sẽ thu hẹp lại để chảy ra khỏi bình.

4. Chuyện riêng tư của người khác, đừng đi lòng vòng hay cố gắng xoáy sâu chỉ để thỏa mãn sự hiếu kì của bạn.

5. Những chuyện hứa được thì phải làm được. Bằng không, nếu vượt quá sức mình, hãy từ chối để đối phương tìm được lựa chọn khác tốt hơn.

PGVN-1

6. Lời trách móc sẽ khiến con người ta bị tổn thương. Thế nhưng thực ra, chẳng ai muốn phạm phri sai lầm. Và lời trách móc chỉ càng khiến ta dễ nổi nóng, mất bình tĩnh, dễ dẫn tới cãi vã, thậm chí là đổ vỡ ngoài ý muốn. Vì vậy, tĩnh tâm lại, nhẹ nhàng nói "không sao, lần sau làm tốt là được" sẽ ấm lòng hơn biết bao nhiêu.

7. Bao dung là chìa khóa quan trọng nhất giúp duy trì một mối quan hệ, đồng thời cũng là con đường ngắn nhất để đưa cõi lòng ta đến sự thanh thản. Nên nhớ sống ở đời nhìn thấu bản chất là khôn ngoan, kiểm soát tốt cái miệng là tài giỏi

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn