Trời nắng vải nhanh thâm đen, mách bạn mẹo này để cả tuần vẫn tươi ngon

( PHUNUTODAY ) - Ăn quá nhiều vải cùng 1 lúc thì không tốt vì vải nóng nhưng nếu để qua ngày hôm sau có khi vải đã thâm đen không còn ngon nữa. Với mẹo bảo quản nảy bạn có thể để vải được cả tuần vẫn tươi ngon.

Vào mùa hè, quả vải là sự lựa chọn của nhiều gia đình. Mỗi lần mua vải, nhiều người thường mua từ 2kg trở lên để ăn dần. Nhưng có một vấn đề là vải chín và mọng nước lại không thể để được lâu. Chỉ cần để vải qua 1 đêm là hôm sau vỏ quả vải trở nên thâm đen, khô lại. Có những quả chín quá sẽ bị nứt ra và chảy nước.

Vậy nên nếu muốn bảo quản quả vải được lâu hơn bạn có thể tham khảo cách dưới đây. Với cách này bạn sẽ cần chuẩn bị nước muối và giấy báo cũ.

Vải sau khi mua về không nên bảo quản cả chùm mà cần sơ chế qua. Đầu tiên bạn cắt vải khỏi cành, không nên dùng tay vì làm như vậy có thể khiến vải bị nứt vỏ, khó bảo quản. Khi cắt bạn nên để lại khoảng 0,25cm cuống. Nhớ loại bỏ những quả mốc, thối, hỏng. Những quả nào đã bị nứt nhưng chưa hỏng thì để ăn luôn.

Còn lại những quả vải ngon, lành lặn bạn đem đi rửa sạch. Tốt nhất là bạn nên ngâm rửa nhanh nó với nước muối loãng. Bởi vì muối có tác dụng khử trùng vải nên vải sẽ không dễ bị hư hỏng. Bạn lưu ý không nên ngâm vải quá lâu vì sẽ làm vải bị úng nước.

Rửa sạch vải rồi thì vớt ra để ráo nước ở chỗ mát. Nếu có thời gian bạn có thể dùng khăn giấy thấm khô vải cho nhanh.

Tiếp đến bạn chuẩn bị một tờ giấy báo cũ hoặc giấy sạch khác, bọc vải đã khô lại rồi cho vào túi giữ tươi, cố gắng gạt hết không khí trong túi để làm chậm quá trình oxy hóa, nâng cao hiệu quả bảo quản và giữ vỏ không bị thâm.

Bạn buộc chặt miệng túi lại rồi cho túi vải vào trong ngăn mát tủ lạnh. Làm theo cách này vải có thể để được cả tuần mà vẫn tươi ngon, vỏ không thâm xỉn.

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn ăn vải bất cứ lúc nào trong năm thì còn có một cách bảo quản nữa mà ít người biết đó là đem vải cấp đông. Trước khi đem vải đi cấp đông bạn cần bóc vỏ 1/2 quả ra rồi dùng mũi kéo cắt quanh núm, sau đó kẹp vào hạt, xoáy nhẹ để tách hạt ra. Bạn cũng có thể dùng dao nhọn cắt quanh viền hạt để tách bỏ hạt sau đó bóc nốt phần vỏ còn lại.

Khi đã tách xong, bạn cho phần thịt vải vào trong hộp rồi đậy nắp thật kín, cho vào ngăn đá tủ lạnh. Khi cần có thể đem ra rã đông nhẹ hoặc chế biến luôn thành các món khác nhau như pha trà vải, nấu chè, làm kem, làm sinh tố,…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link