Trời nồm ẩm làm ngay mẹo sau để nhà cửa khô ráo, thoáng mát hơn

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết nồm ẩm không chỉ ngoài trời mà tường và sàn trong nhà cũng ẩm ướt khó chịu, hãy nắm ngay những mẹo sau.

Sai lầm tai hại khiến nhà đổ nước

Lau nhà bằng giẻ ẩm: Việc lau nhà bằng nước khi không khí đã bão hòa hơi ẩm sẽ không giúp sàn nhà khô ráo hơn, mà chỉ làm tăng lượng nước trên bề mặt, kéo dài thời gian sàn khô và tăng nguy cơ mốc, nấm.

Đóng kín cửa và bật quạt: Người ta thường nghĩ việc này sẽ giúp làm khô không khí. Nhưng thực tế bật quạt không giúp thoát hơi ẩm ra ngoài khi không có sự luân chuyển không khí. Kết quả là hơi nước ngưng tụ càng nhiều, làm tăng tình trạng ẩm ướt.

nom-am

Mở cửa sổ trong thời tiết nồm: Một số người cho rằng việc này sẽ giúp hơi ẩm thoát ra ngoài, tuy nhiên, nếu bên ngoài thời tiết cũng nồm ẩm, hơi ẩm từ ngoài sẽ tràn vào, khiến nhà càng thêm ẩm thấp.

4 mẹo chống nồm ẩm hiệu quả

Bật điều hòa chế độ khô: Bố trí quạt thông gió phòng bếp và phòng tắm để không khí được thông thoáng. Giảm độ ẩm trong nhà bằng máy hút ẩm, điều hòa: Độ ẩm lý tưởng khoảng 40 - 60%.

Sử dụng các vật liệu hút ẩm: Sử dụng máy hút ẩm giúp cho ngôi nhà của bạn được khô thoáng, sạch sẽ. Nếu không có điều kiện mua máy, bạn cũng có thể để một chậu than củi nhỏ trong phòng, dưới gầm ghế... để hỗ trợ hút ẩm trong nhà.

a3062003-bcc7-4906-b26e-a1d7e4948b0c

Sử dụng tinh dầu thơm: Để tránh mùi hôi do trời nồm, bạn có thể sử dụng tinh dầu thơm để ở góc nhà. Nên dùng các mùi nhẹ như lavaneder, chanh để ngôi nhà có mùi thơm dễ chịu nhất.

Dùng máy hút ẩm: Máy hút ẩm là giải pháp hiệu quả để nhanh chóng loại bỏ hơi ẩm trong không khí, giảm nguy cơ phát triển của vi khuẩn và nấm mốc, bảo vệ sức khỏe, đặc biệt quan trọng với các gia đình có trẻ nhỏ, người già hoặc người có sức đề kháng yếu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link