Trộn bột giặt với muối trắng: Công dụng tuyệt vời nhà nào không biết là quá phí

( PHUNUTODAY ) - Bột giặt và muối trắng là 2 nguyên liệu nhà nào cũng có. Khi kết hợp chúng lại với nhau sẽ mang lại rất nhiều lợi ích.

Dưới đây là một số tác dụng của bột giặt và muối khi kết hợp chung:

Làm sạch nhà vệ sinh

9

Mùa hè nóng nực, nhà vệ sinh một khi không được cọ rửa rất dễ có mùi hôi. Để làm sạch bồn cầu, chúng ta chỉ cần rắc một nắm hỗn hợp muối và bột giặt vào bồn cầu và để trong một phút.

Sau khi hết thời gian, bạn hãy dùng bàn chải bồn cầu để chải lại, nước sẽ sạch và không còn mùi hôi ngay sau khi xả, giải quyết được nhiều phiền toái cho gia đình.

Loại bỏ côn trùng bay nhỏ

Khi bạn gặp phải những côn trùng bay nhỏ trong cống nước, chỉ cần rắc một ít bột giặt và muối vào. Sau đó đổ một chậu nước nóng vào cống.

Bột giặt và muối không chỉ có tính kiềm để diệt côn trùng bay nhỏ mà còn có thể làm sạch các vết bẩn trong ống cống và tiêu diệt trứng côn trùng bay nhỏ.

Làm sạch vòi nước

10

Để làm sạch tắc vòi nước trong nhà tắm, bạn chỉ cần rắc một ít bột giặt và hỗn hợp muối ăn lên trên vòi nước. Sau đó dùng khăn ẩm lau lại, các vết bẩn trên vòi ngay lập tức sạch như mới.

Làm mới quần áo cũ

11

Cho ít muối vào nước xả sau cùng mỗi khi giặt quần áo, sẽ giúp khôi phục lại màu tươi sáng cho quần áo cũ, đồng thời giúp quần áo mới không bị phai màu. Quần áo mua về ở lần giặt đầu tiên cũng nên ngâm vào nước muối khoảng 10 phút trước khi giặt sẽ giữ màu tươi lâu hơn.

Giặt đồ dùng bị dính vết rượu

Nếu khăn trải bàn hay quần áo bị dính vết rượu bàn có thể đổ muối lên vết rượu ngay khi chúng còn ẩm. Đợi đến khi vết rượu và muối đã khô đi thì đem quần áo hoặc khăn ngâm với nước lạnh rồi giặt bột giặt như bình thường. Vết rượu sẽ biến mất mà không để lại dấu vết gì.

Theo:  xevathethao.vn copy link