Vì sao cần bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ trong nhà nghỉ, khách sạn? Lý do rất nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Việc bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ trong nhà nghỉ, khách sạn có thể mang lại cho bạn nhiều lợi ích. Bạn hãy cùng tìm hiểu nhé.

Dễ dàng xác định phương hướng

Nhiều người có thói quen đi vệ sinh vào ban đêm. Điều này sẽ không có gì khó khăn nếu mọi người ở nhà, trong căn phòng quen thuộc của mình, theo quán tính sẽ biết được công tắc đèn ở đâu. Ngược lại sẽ là vấn đề nan giải khi ở căn phòng lạ của khách sạn, việc mò mẫm công tắc trong bóng đêm hay tìm hướng phòng vệ sinh cũng đủ mọi người tỉnh ngủ, sau đó cứ trằn trọc, khó mà ngủ lại được.

Do đó, tác dụng của việc bật đèn nhà vệ sinh trước hết là giúp bạn dễ dàng xác định phương hướng.

dennhavesinh

Tránh vấp ngã

Sau khi thay đổi địa điểm ngủ, mọi người có xu hướng quen với bộ nhớ não, trong trường hợp nhầm lẫn, thường không thể tìm thấy nhà vệ sinh, và nếu đi mò mẫm tìm nhà vệ sinh sẽ dễ bị thức dậy và tỉnh ngủ hẳn, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ tiếp tục

Việc bật đèn trong nhà vệ sinh sẽ tạo ra nguồn sáng giúp bạn không bị vấp ngã khi xuống giường lấy nước uống hoặc đi vệ sinh. Điều này đặc biệt có ích với những người có thói quen mở tung vali và để ở giữa phòng.

Xoa dịu cảm xúc lo lắng, giúp ngủ ngon

Nếu hay sợ hãi vào ban đêm, khi gặp bất kỳ chuyển động nào ngoài hành lang, có thể sẽ khiến bạn gây ra tâm lý hoảng loạn, vì vậy bạn nên bật đèn ngủ. Có ánh sáng trong bóng tối có thể làm giảm hiệu quả những cảm xúc khó chịu và tâm trạng hoảng loạn. Bạn có thể ngủ ngon mà không sợ hãi, phải không?

Nếu bật đèn ngủ chói mắt, khó ngủ thì mọi người ở khách sạn có giải pháp khác là bật đèn phòng vệ sinh. Khi ấy, ánh sáng chỉ ở một góc không làm ảnh hưởng đến thị giác cũng như giúp mọi người yên tâm hơn nhiều so với việc ở trong căn phòng tối thui.

Chủ động trong các trường hợp khẩn cấp

Việc bật đèn nhà vệ sinh sẽ giúp bạn dễ dàng tìm lối thoát nếu có tình huống bất ngờ xảy ra như sự cố, tai nạn như động đất, chuông báo cháy, kẻ xấu đột nhập vào phòng...

Cho nên, việc để đèn trong phòng vệ sinh sẽ giúp mọi người nhìn thấy rõ, dễ dàng tìm lối thoát khi nghe tiếng động lạ, phát hiện bất thường hay nghe tiếng chuông cảnh báo.

Trong lúc tâm trạng hoảng loạn, việc bình tĩnh tìm điện thoại hay công tắc đèn sẽ làm mất thời gian thoát khỏi nguy hiểm.

Như vậy bạn đã hiểu những lợi ích của việc bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ ở khách sạn rồi đúng không nào, hãy áp dụng ngay trong chuyến du lịch tới đây của bạn nhé.

Theo:  xevathethao.vn copy link