Trộn chút gạo với bột giặt: Mang lại lợi ích không ngờ, tiết kiệm tiền triệu mỗi năm

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể loại bỏ được rất nhiều côn trùng gây hại ra khỏi nhà như gián, chuột.

Lợi ích của việc trộn gạo với bột giặt

Bột giặt và gạocó thể dùng để đối phó với lũ gián, chuột giúp nhà bạn sạch sẽ hơn.

Để đuổi gián, bạn cần chuẩn bị một chút gạo bột giặt, đường nâu. Cho một thìa bột giặt vào một nắm gạo, thêm một thìa đường nâu và trộn đều. Thêm một cốc nước vào

Bạn hãy đặt chỗ gạo đã trộn vào góc tủ hoặc những nơi gián hay đi qua. Đường nâu có mùi thơm nhẹ và vị ngọt sẽ thu hút lũ gián. Một khi gián ăn phải, bột giặt sẽ khiến chúng bỏ mạng.

Gián là loài vật sống dựa vào đường hô hấp ở bụng. Một khi gián ăn phải bột giặt, các thành phần trong bột giặt sẽ bịt kín ổ bụng, khiến chúng không thở được.

gian3-7599-1535420294

Một số mẹo khác giúp bạn diệt gián, chuột

Sử dụng tinh dầu bạc hà

Gián, chuột là những côn trùng rất sợ mùi bạc hà. Bạn có thể hòa tinh dầu bạc hà với nước sạch và cho vào bình xịt. Phun hỗn hợp này ở những nơi gián, hay chuột thưỡng xuyên lui tới như bồn rửa, góc nhà bếp, phòng tắm... Tinh dầu bạc hà sẽ giúp loại bỏ gián mà không gây hại cho sức khỏe.

Vỏ cam, chanh

Vỏ cam, chanh có mùi thơm nhẹ, giúp đuổi gián hiệu quả và an toàn. Bạn có thể phơi khô vỏ của những loại quả này. Đặt vỏ khô ở những nơi gián hay xuất hiện. Chúng sẽ không dám bén mảng đến nữa. Bên cạnh đó, bạn có thể pha loãng nước cốt chanh rồi cho vào bình xịt. Phun nước này ở những nơi gián hay lui tới. Với cách làm này dù bạn có bao nhiêu gián cũng sẽ bị đuổi đi sạch sẽ.

gao-NXVN

Sử dụng tỏi

Tỏi là "khắc tinh" của gián. Nguyên liệu này có mùi cay nồng giúp xua đuổi gián hiệu quả. Bạn chỉ cần rải một ít bột tỏi ở các góc gián hay xuất hiện. Chúng sẽ bỏ chạy khỏi nhà bạn. Lưu ý, bột tỏi dễ bị phân tán bởi gió nên bạn chỉ dùng cách này ở các góc kín. Với cách làm này bạn vừa đuổi được các loại côn trùng gây hại ra khỏi nhà vừa khử mùi diệt khuẩn vô cùng tốt.

quet-sach-gian-ra-khoi-nha-voi-chi-vai-muong-bot-giat-1_800x400

Phèn chua

Đường phèn chua có mùi hương đặc trưng khiến lũ gián phải khiếp sợ. Bạn hãy hòa tan phèn chua với nước ấm rồi dùng nước này để lau nhà. Để sàn nhà khô tự nhiên. Nước phèn chua sẽ ngấm vào các kẻ trên sàn, để lại mùi đặc trưng khiến gián không dám bén mảng đến nhà. Sau khi áp dụng cách này một thời gian, bạn sẽ không còn thấy bóng dáng của gián trong ta.

 

Theo:  xevathethao.vn copy link