Đeo trang sức lâu ngày bị đen, xỉn màu, 3 cách dễ dàng giúp lấy lại vẻ sáng bóng, chẳng cần ra ngoài tiệm

( PHUNUTODAY ) - Trang sức dùng lâu ngày sẽ bị đen, xỉn màu là vấn đề nhiều người gặp phải. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để làm sáng bóng đồ trang sức.

Trang sức là đồ dùng cần thiết để tôn lên vẻ đẹp của con người. Không những thế, trong nhiều trường hợp, trang sức còn là tài sản có giá trị, giúp người ta tích lũy tiền bạc.

Tùy vào sở thích mà mọi người lựa chọn trang sức vàng hay bạc, nhưng dù loại nào thì sau thời gian dùng nó cũng sẽ xỉn màu, trông mất thẩm mỹ do trong mồ hôi có lưu huỳnh. Vậy nên, mọi người hãy áp dụng những cách dưới đây để lấy lại vẻ đẹp ban đầu cho trang sức nhé.

1

Dùng giấm trắng và baking soda

Giấm rất đa năng, không chỉ dùng cho việc nấu nướng mà còn hỗ trợ nhiều việc khác trong cuộc sống, chỉ cần mọi người tinh ý biết tận dụng.

Chẳng hạn khi đeo trang sức lâu ngày bị đen, mọi người hãy lấy giấm trắng và baking soda trộn với nhau theo tỷ lệ 1:1. Khi đã trộn đều được hỗn hợp sền sệt, mọi người lấy chà trực tiếp lên trang sức. Sau 3 tiếng, mọi người rửa trang sức lại bằng nước sạch thì đảm bảo sạch sẽ, bóng loáng.

Dùng muối và chanh

Hai nguyên liệu này luôn có sẵn trong gian bếp mỗi nhà, nên khi thấy trang sức bị “xuống cấp”, không còn đẹp đẽ như lúc mới mua nữa thì mọi người hãy chuẩn bị nồi nước, vắt 1 miếng chanh và cho 1 muỗng cà phê muối vào, bắc lên bếp nấu.

2

Khi nào thấy nước sôi thì vặn nhỏ lửa lại, cho sản phẩm bạc vô tiếp tục đun khoảng 3 – 5 phút thì tắt bếp. Sau đó, mọi người vớt trang sức ra rửa lại nước lạnh rồi lau khô, đảm bảo sẽ bất ngờ với những gì hiện ra trước mắt.

Dùng kem đánh răng

Nếu như bình thường mọi người chỉ dùng kem đánh răng để vệ sinh cá nhân thì hãy một lần dùng nó để làm sạch vật dụng.

Chỉ cần thoa đều một lớp kem đánh răng lên món nữ trang và để trong 5 phút. Tiếp theo, mọi người dùng bàn chải lông mềm chà nhẹ trên bề mặt trang sức, sau đó rửa lại với nước thì sẽ được kết quả như ý.

Sau khi đã vệ sinh sạch sẽ, lấy lại vẻ sáng bóng cho trang sức thì lúc đeo mọi người cần lưu ý hai điều sau để tránh tình trạng “xuống cấp” nhanh lặp lại nha.

Tránh để trang sức tiếp xúc trực tiếp với hóa chất

Nhiều người nghĩ xà phòng dùng để tắm gội, giặt giũ quần áo chứa lượng hóa chất không đáng kể, với lại sau năm mười phút sẽ xả lại với nước sạch nên cứ vô tư đeo trang sức rồi sinh hoạt bình thường thôi.

Thế nhưng, trang sức đại kỵ hóa chất, sau mỗi lần như vậy khả năng hóa chất còn đọng lại trong trang sức rất cao và lâu dần sẽ tích tụ làm mòn. Cho nên, mọi người nên chịu khó tháo trang sức ra để đảm bảo độ sáng đẹp của nó.

Không đeo trang sức khi tập luyện thể thao

Tập luyện thể thao là việc nên làm để có được sức khỏe tốt. Tuy nhiên, mọi người lưu ý khi tập không nên đeo trang sức. Thứ nhất là tránh làm rơi rớt mất, thứ hai là mồ hôi đổ ra nhiều, mà như đã nói từ đầu trong mồ hôi có chứa lưu huỳnh - nguyên nhân khiến trang sức bị đen. 

Ngoài ra, những ai thường xuyên đi bơi cũng nên lưu ý, tháo hết trang sức trước khi xuống nước, bởi chất clo dùng để làm sạch nước trong hồ bơi có khả năng hủy hoại đồ trang sức, làm nó trông cũ kỹ thấy rõ đấy.

Theo:  xevathethao.vn copy link