Trộn dầu gió với giấm trắng, giải quyết nhanh gọn nhiều rắc rối, ai không biết thì quá phí

( PHUNUTODAY ) - Dầu gió và giấm trắng là nguyên liệu nhà nào cũng có. Nhưng không phải ai cũng biết kết hợp 2 nguyên liệu này để giải quyết vấn đề thường gặp trong nhà.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Tinh dầu, giấm trắng, nước, bình tưới.

Thực hiện: Nhỏ vài giọt tinh dầu vào bình tưới cây. Đổ một lượng giấm trắng thích hợp vào. Sau khi đổ nước sạch vào, vặn vào vòi của bình tưới, lắc đều.

Lợi ích khi trộn dầu gió và giấm trắng

Đuổi muỗi: Muỗi thường sống trong những nơi ít ánh sáng như góc tường. Bằng cách xịt hỗn hợp dầu gió và giấm trắng vào các khu vực như vậy trong nhà, bạn có thể đuổi muỗi thành công.

daugio1-1658458655-4509-1658459334

Khử mùi hôi giày

Sau một thời gian sử dụng, giày có thể có mùi hôi chân khó chịu. Bạn có thể nhỏ vài giọt hỗn hợp dầu gió và giấm trắng vào bên trong giày để khử mùi và mang lại cảm giác thoải mái.

ckeditor_3596963

Làm sạch chiếu

Chiếc chiếu sau một thời gian sử dụng cần được giặt sạch. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp này để làm sạch chiếu. Đầu tiên, xịt hỗn hợp lên tấm chiếu, sau đó dùng khăn lau sạch nhiều lần để lau.

Etanol trong hỗn hợp có khả năng hòa tan vết dầu một cách hiệu quả. Axit axetic trong giấm trắng cũng có khả năng tiệt trùng và khử trùng. Sau khi lau sạch, để chiếu phơi nắng trong khoảng nửa giờ và vỗ nhẹ vài lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Loại bỏ keo hai mặt

Băng keo hai mặt thường khó xé ra và khó xử lý. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể nhỏ vài giọt hỗn hợp trên chỗ dính keo, sau đó dùng tay xoa đều để sạch hơn.

Khử mùi hôi thùng rác

Hỗn hợp dầu gió và giấm trắng có tác dụng khử trùng giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi trong thùng rác và khử mùi hôi thùng rác hiệu quả. Bạn có thể xịt hỗn hợp này vào thùng rác. Ngoài ra, hỗn hợp còn có khả năng ngăn chặn côn trùng bay đến thùng rác nhà bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link