Nhà có 4 nơi để trống chẳng khác nào quét lộc ra sân, lấp càng đầy càng vượng tài lộc

09:56, Thứ bảy 06/05/2023

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, nếu trong nhà để trống những vị trí này thì rất khó vượng, ngược lại nếu lấp đầy thì tiền bạc không thiếu.

Giá sách

Có câu “sách vừa là bạn, sách vừa là thầy”, nếu muốn có cuộc sống tốt hơn thì nhất định phải làm phong phú giá sách của mình. Dù bạn kiếm tiền giỏi cỡ nào cũng sẽ không bền nếu bạn không có tri thức.

Đọc sách chính là cách để tích lũy tri thức của nhân loại một cách nhanh chóng nhất. Từ đó bạn sẽ có được những kiến thức phong phú, tự tin hơn và dễ đạt được thành công hơn.

Vì vậy, hãy đầu tư cho mình những cuốn sách hay từ nhiều lĩnh vực khác nhau và lấp đầy chúng vào giá sách của mình.

Tủ lạnh

Phong thủy coi tủ lạnh là “tài khố” (kho của) của gia đình. Vì vậy bạn cần phải giữ gìn nó thật sạch sẽ bằng cách thường xuyên vệ sinh, loại bỏ thực phẩm thừa, thức ăn hết hạn sử dụng, bị ôi thiu.

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng tủ lạnh luôn đầy ắp thức ăn thì chứng tỏ về sự trù phú trong khẩu phần ăn hàng ngày của gia đình. Nếu để tủ lạnh trống trải sẽ phần nào nói lên tình hình tài chính eo hẹp của gia đình. Vì vậy tủ lạnh để trống được coi là điều tối kỵ trong phong thủy.

Còn về mặt khoa học, tủ lạnh để trống sẽ làm hao tốn điện năng. Vì khi mở cửa tủ lạnh trống, tủ lạnh sẽ bị thất thoát toàn bộ không khí lạnh và không gian bên trong tủ sẽ được thay thế bằng không khí ở nhiệt độ phòng. Khi đóng tủ lạnh lại, nó sẽ tốn nhiều năng lượng hơn để làm mát. Vì vậy bạn không nên để tủ lạnh quá đầy.

Sau bếp

Phong thủy quan niệm bếp là nơi tụ lộc của căn nhà nên vị trí đặt bếp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tài lộc, vận may và sự hưng thịnh của một gia đình. Nếu như đặt bếp vào những vị trí không hợp phong thủy thì có thể khiến gia đình gặp phải những chuyện xui xẻo không mong muốn.

Cụ thể, không nên đặt bếp ngược hướng nhà, đối diện với cửa chính, nhà vệ sinh, vửa phòng ngủ, gần cống rãnh. Bên cạnh đó cũng không nên đặt bếp ở giữa các nơi chứa nước chẳng hạn như giữa bồn rửa bát và tủ lạnh,…

Một điều ít ai biết về vị trí đặt bếp chuẩn phong thủy là luôn phải đặt dựa vào tường, tức sau bếp không nên để trống. Bạn tuyệt đối không đặt bếp chênh vênh một nơi nào đó mà không có chỗ dựa, nếu không ánh nắng chiếu qua bếp sẽ gây hao tổn vượng khí của gia đình.

Thùng gạo

Quan niệm phong thủy phương Đông cho rằng thùng gạo tượng trưng cho kho lương thực, sự no đủ, sung túc trong gia đình. Nếu để thùng gạo hết thì chẳng khác gì lương bổng vừa đến đã đi, gia chủ sẽ nghèo đói quanh năm, không khấm khá lên được.

Vậy nên khi thùng gạo sắp hết bạn nên đi mua đợt gạo mới để đổ vào, tránh để thùng gạo bị rỗng. Nhưng bạn nên đổ hết gạo cũ ra khỏi thùng, đổ gạo mới xuống trước rồi mới đổ gạo cũ lên trên để tránh tình trạng ăn mãi không hết gạo cũ.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy