Trộn dầu gió với giấm trắng, xử lý nhanh gọn rắc rối cả đàn ông và phụ nữ đều gặp phải

( PHUNUTODAY ) - Khi trộn hai loại này với nhau sẽ tạo ra loại dung dịch có nhiều tác dụng.

Dầu gió có tác dụng giảm vết sưng tấy, vết cắn côn trùng, trị đau bụng... Còn giấm ăn là gia vị trong nhà bếp có công dụng chống lão hóa, giảm cân và kháng khuẩn. Khi trộn hai loại này với nhau sẽ tạo ra loại dung dịch giúp khử mùi, đuổi muỗi hiệu quả.

Trước hết bạn cần chuẩn bị:

Tinh dầu, giấm trắng, nước, bình tưới.

Thực hiện: Bạn đổ 150-200 ml giấm trắng vào một chiếc bát hoặc bình tưới cây loại nhỏ. Sau đó cho thêm 10-15 giọt dầu gió cùng 200 ml nước trắng để pha loãng rồi lắc đều hỗn hợp này với nhau.

Lợi ích của trộn dầu gió với giấm trắng:

Khử mùi hôi giày

Sau khi đi giày nhiều ngày, bên trong có mùi hôi chân rất nặng. Vì vậy bạn cũng có thể nhỏ vài giọt hỗn hợp dầu gió và giấm trắng vào trong giày, nó sẽ giúp không còn mùi hôi trong giày.

Đuổi muỗi

Muỗi thích ở trong bóng râm ít ánh sáng như góc tường, chỉ cần xịt vào mọi ngóc ngách trong nhà có thể đuổi muỗi thành công.

Làm sạch chiếu

Những chiếc chiếu nằm không được mấy tháng cũng phải giặt sạch sẽ. Ngoài việc phơi nắng trong nửa giờ và vỗ nhẹ vài lần, bạn cũng có thể làm sạch bằng hỗn hợp này.

Hãy xịt lên chiếu, sau đó dùng khăn lau sạch nhiều lần. Etanol có trong hỗn hợp có thể hòa tan vết dầu một cách hiệu quả. Axit axetic trong giấm trắng cũng có thể tiệt trùng và khử trùng. Sau đó, lau khô tấm thảm đã lau.

Khử mùi hôi thùng rác

Bạn có thể xịt vào thùng rác nhờ có tác dụng khử trùng của giấm nên giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi trong thùng rác và khử mùi hôi thùng rác hiệu quả.

Bên cạnh đó, hỗn hợp còn ngăn chặn côn trùng bay đến thùng rác nhà bạn.

Giúp không khí trong nhà trong lành

Ngay cả khi dọn dẹp sạch sẽ thì sau một thời gian, nhà ở vẫn có một mùi khó chịu thoang thoảng. Tuy nhiên, nếu xịt hỗn hợp dầu gió và giấm trắng lên rèm cửa hoặc vào không khí thì căn phòng của bạn sẽ thơm và trong lành hơn rất nhiều.

Loại bỏ băng dính hai mặt

Rất khó để lấy hết chất keo còn dính trên tường, trên bàn... của băng dính hai mặt, do chúng có độ bám dính chắc. Nếu không gỡ keo đúng cách cũng có thể tạo vết loang lổ, gây mất thẩm mỹ.

Với vấn đề này, bạn chỉ cần xịt hỗn hợp dung dịch giấm trắng và dầu gió vào vị trí băng dính, lau vài lần là sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link