Tổ Tiên dặn kỹ: "Bàn uống nước đừng để 3 vật, chặn cửa tiền tài", 10 nhà thì 9 nhà mắc lỗi sai

( PHUNUTODAY ) - Việc đặt những vật này trong bàn uống nước có thể làm ảnh hưởng đến tài lộc, vận may của chủ nhà cũng như các thành viên khác trong gia đình.

Giẻ lau bàn, tách hay ly bẩn, đồ lặt vặt

Nhiều gia đình có thói quen để giẻ lau bàn, tách hay ly bẩn dưới bàn uống nước để dễ sử dụng khi cần. Tuy có tiện ích nhưng đây là thói quen không tốt về phong thủy. Nguyên nhân là bàn uống nước thường được xem là nơi tiếp khách, thu hút tài lộc cho gia đình, vì vậy việc để những vật bẩn ở vị trí này có thể ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

Ban-Tra-1

Ngoài ra, việc giữ các bộ ấm tách cũ ít sử dụng nên được cất gọn trong tủ hoặc hộc bàn, thay vì xếp chồng lên bàn một cách bừa bãi. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm diện tích và tránh rủi ro vỡ, mà còn giúp tránh ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

Hoa giả, hoa khô héo

Nhiều người thường trang trí nhà bằng hoa giả, hoa khô để vừa đẹp mắt và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy cho rằng việc bày hoa giả và hoa khô trong nhà có thể gây tác động tiêu cực đến tài vận của gia đình.

Hơn nữa, cây cảnh đã chết, héo tàn cũng nên được thay thế ngay lập tức. Hình ảnh này thường liên quan đến sự thất bại và sự suy thoái trong gia đình. Khi nhìn thấy cây cảnh héo tàn, tâm trạng của con người cũng không tốt, gây ảnh hưởng đến sự thành công của nhiều việc trong cuộc sống.

Xu-huong-trang-tri-hoa-gia-phong-khach-2

Đồng hồ chết

Đồng hồ được xem như biểu tượng của thời gian và sự sống, vì vậy khi đồng hồ ngừng hoạt động, nó mang ý nghĩa sự sống và thời gian bị đình trệ. Điều này cũng có thể ám chỉ rằng luồng tiền vào nhà cũng ngừng trôi theo. Vì vậy, có một đồng hồ ngừng hoạt động trong nhà được coi là một điều không may mắn, đặc biệt khi nó được đặt trên bàn uống nước, ảnh hưởng tới tài vận của gia đình.

f

Do đó, nếu bạn thấy một chiếc đồng hồ ngừng hoạt động, hãy thay pin mới hoặc loại bỏ nó ngay lập tức, không chỉ đối với đồng hồ trên bàn uống nước mà cũng bất kỳ vị trí nào trong nhà.

5 quy tắc bố trí bàn uống nước theo phong thủy để tài lộc gõ cửa, phú quý đến nhà

- Với hình dáng bàn, gia chủ nên chọn lựa màu sắc, hình dáng bàn phù hợp với mệnh. Ví dụ người mệnh Kim nên chọn bàn vuông vắn, màu nâu, vàng hoặc ghi. Người mệnh Mộc nên chọn bàn ghế trong, mềm mại và có gam màu ghi xám, đen.

Người mệnh Thủy nên chọn bàn ghế vuông vắn, màu trắng hoặc kem. Người mệnh Hỏa nên chọn bàn ghế vuông vắn, màu đỏ, hồng hoặc tím. Người mệnh Thổ nên chọn bàn ghế có thiết kế độc đáo, lạ mắt, màu đỏ, nâu đỏ hoặc hồng.

- Không đặt bàn uống nước dưới dầm nhà tránh gây cảm giác ngột ngạt, khó chịu trong gia chủ.

- Không đặt bàn uống nước đối diện với nhà vệ sinh vì nhà vệ sinh là nơi ẩn chứa nhiều bụi bẩn, âm khí nặng nề, đặt bàn uống nước ở đây sẽ gây ảnh hưởng tới tài lộc của gia đình

- Không đặt bàn uống nước hướng ra cửa, tức đối diện trực tiếp cửa chính để tránh ảnh hưởng tới luồng vượng khí vào nhà.

- Tránh đặt bàn uống nước cao hơn chiều cao của ghế sofa, nếu không sẽ tạo ra sự mất cân bằng, mang ý nghĩa không tốt trong phong thủy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link