Trộn dầu gió với gừng nhận nhiều lợi ích tuyệt vời, nhất là trong mùa đông

( PHUNUTODAY ) - Gừng và dầu gió kết hợp với nhau mang lại lợi ích bất ngờ. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Bạn cần chuẩn bị 1 củ gừng, 1 chai dầu gió và khẩu trang dùng một lần.

Gừng đem rửa sạch rồi thái nhỏ. Thái càng nhỏ thì mùi gừng càng tỏa ra mạnh hơn.

tron-gung-voi-dau-gio-03

Lấy kéo cắt một đầu của chiếc khẩu trang dùng một lần. Tách nhẹ các lớp của khẩu trang ra để tạo thành chiếc túi nhỏ. Bỏ gừng vào trong chiếc túi vừa tạo. Nhỏ thêm vài giọt dầu gió vào đó.

tron-gung-voi-dau-gio-04

Dùng dây buộc chặt miệng khẩu trang lại.

Giờ hãy cùng xem tác dụng của việc kết hợp gừng với dầu gió nhé.

Khử mùi hôi nhà vệ sinh

Khi nhà vệ sinh có mùi ẩm mốc, hôi hám, ban có thể dùng một túi nhỏ gừng và dầu gió để xử lý vấn đề này. Mùi gừng và dầu gió sẽ giúp át đi mùi hôi khó chịu. Ngoài ra, nó còn giúp xua đuổi côn trùng rất hiệu quả.

Khử mùi hôi tủ quần áo

Không chỉ khử mùi hôi nhà vệ sinh, gừng và dầu gió còn giúp khử mùi hôi trong tủ quần áo. Bạn chỉ cần treo một túi gừng + dầu gió nhỏ trong tủ quần áo là được.

Bạn có thể áp dụng cách này với cả tủ giày.

Trị mất ngủ

tron-gung-voi-dau-gio-05

Người hay bị mất ngủ có thể sử dụng gừng và dầu gió để cải thiện vấn đề này. Nó có tác dụng xoa dịu thần kinh, giúp ngủ ngon. Túi gừng dầu gió cũng giúp giảm tình trạng ngạt mũi, chống muỗi đốt hiệu quả. Bạn có thể để túi gừng và dầu gió ở ngay khu vực đầu giường. 

Dùng để ngâm chân

Vào mùa đông, nhiều người sử dụng nước gừng để ngâm chân. Ngâm chân bằng nước gừng giúp giảm mệt mỏi, tăng cường lưu thông tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể cảm thấy thoải mái từ đó cải thiện vấn đề mất ngủ.

Ngâm chân trong nước gừng pha thêm vài giọt dầu gió còn giúp khử mùi hôi chân, trị một số bệnh về nấm chân, nấm móng.

Mỗi tuần ngâm 2-3 lần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Lưu ý, nước để ngâm chân chỉ nên ở mức khoảng 45 độ C. Không nên ngâm chân trong nước quá nóng. Sau khi ngâm chân khoảng 10 phút, có thể bổ sung thêm nước ấm để giữ nhiệt độ của nước.

Khi ngâm chân, hãy ngồi thẳng lưng. Thời gian ngâm chân trong khoảng 20 phút. Có thể kết hợp xoa bóp nhẹ nhàng ở chân và lòng bàn chân để tăng hiệu quả thư giãn, lưu thông máu.

Theo:  xevathethao.vn copy link