Chăn để lâu bốc mùi, chỉ cần xịt thứ này mà không cần giặt

( PHUNUTODAY ) - Nếu như trong những ngày mùa đông bạn thấy chăn có mùi hôi nhưng lại chưa thể giặt thì có thể làm theo cách này, chăn sẽ thơm hơn hẳn.

Đầu mùa đông, nhiều gia đình lấy chăn ra khỏi tủ để đắp thì thấy chăn có mùi khá khó chịu. Điều này có thể do cách bảo quản chăn sai chẳng hạn như không dùng bao bì bọc kín khiến hơi ẩm, vi khuẩn xâm nhập vào vải và gây ra mùi hôi.

Chăn cũng có thể có mùi hôi sau một thời gian không sử dụng. Nếu bạn chưa thể giặt thì có thể áp dụng những mẹo dưới đây để loại bỏ mùi hôi của chăn.

Giấm trắng + baking soda

Trước tiên, bạn hãy cho giấm trắng vào chai xịt phun sương rồi phun lên toàn bộ bề mặt chăn, nệm, gối. Tiếp đến lật mặt còn lại lên và tiếp tục phun giấm trắng lên.

Đợi đến khi giấm đã khô, bạn rắc bột baking soda lên mặt chăn nệm và chờ tối thiểu 30 phút. Sau đó mang chăn ra ngoài giũ sạch hoặc dùng máy hút bụi, hút sạch lớp bột đi. Lật mặt còn lại lên và làm tương tự.

Lúc này, mùi hôi ẩm mốc sẽ được loại bỏ hết. Nếu trời nắng bạn có thể đem chăn đệm ra phơi tiếp để diệt khuẩn, tạo không khí thông thoáng cho chăn đệm không bị ẩm ướt. Còn nếu không thể phơi ngoài trời thì bạn bật một chiếc quạt trước giường để giúp chăn đệm nhanh khô hơn.

Rượu trắng và nước sạch

Bạn pha nước với rượu trắng hoặc cồn theo tỉ lệ 1:1,5 rồi cho vào bình xịt phụ sương. Bạn có thể xịt trực tiếp dung dịch này lên 2 mặt của chăn để khử mùi hôi. Rượu trắng có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn nên giúp khử mùi hôi hiệu quả.

Tiếp đến bạn mang chăn ra ngoài trời phơi hoặc bật quạt để chăn khô đồng thời khử mùi rượu đi. Làm như vậy thì mùi hôi của chăn và mùi rượu đều không còn.

Giấm trắng và chanh

Bên cạnh 2 cách trên, bạn có thể hòa giấm trắng với nước cốt chanh sau đó cho vào bình xịt phun sương. Bạn xịt lên 2 mặt của chăn rồi mang ra ngoài trời phơi. Đợi đến khi trời tắt nắng chăn bông cũng không còn mùi lại nữa.

Một số lưu ý trong quá trình xử lý mùi hôi chăn

- Bạn nên sử dụng các thiết bị làm mát như quạt máy, máy lạnh, máy sấy bật chế độ mát để làm khô nhanh hơn trong ngày nồm ẩm.

- Tuyệt đối không dùng bàn là, máy sấy nóng, lò sưởi, quạt sưởi để hong chăn bởi nó khiến chăn nhanh bạc màu, co nhăn, thậm chí là cháy xém.

- Không đổ trực tiếp xà phòng lên chăn, bột sẽ ngấm thẳng vào lõi và tốn thêm nhiều thời gian để xả sạch hoàn toàn.

Theo:  xevathethao.vn copy link