Trộn kem đánh răng với dầu gió: Giải quyết nhiều rắc rối, tiết kiệm tiền triệu mỗi năm

( PHUNUTODAY ) - Kem đánh răng và dầu gió là 2 nguyên liệu sẵn có với mỗi gia đình. Khi kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau sẽ mang lại nhiều tác dụng.

Kem đánh răng là vật dụng thiết yếu hầu như nhà nào cũng có, nó không chỉ dùng để đánh răng mà còn có thể làm sạch các vật dụng trong nhà một cách hiệu quả. Trong khi đó, tác dụng của dầu gió cũng rất nhiều như trị hết đau, giảm ngứa,… Vậy trộn hai thứ này với nhau có tác dụng gì?

Đầu tiên, bạn vắt một ít kem đánh răng vào bình tưới cây và thêm vài giọt dầu gió. Đổ một lượng nước ấm thích hợp vào bên trong, lắc đều cho đến khi kem đánh răng tan hết là bạn có thể sử dụng.

6

Dưới đây là một số tác dụng của việc trộn kem đánh răng với dầu gió:

2

Làm sạch bồn cầu

Nếu bồn cầu bị bẩn, ố vàng, hãy xịt trực tiếp dung dịch dầu gió và kem đánh răng vào bồn cầu. Bạn không cần dùng đến bàn chải toilet mà hãy để một lúc rồi nhấn nước để xả, vì dầu và kem đánh răng có thể đánh tan vết bẩn. Lúc này, nhà vệ sinh của bạn không chỉ sạch sẽ mà còn có thể thoát khỏi những mùi hôi khó chịu.

Khử mùi thùng rác

Thùng rác là nơi chứa những thứ bỏ đi trong nhà từ khăn giấy, vỏ rau củ, thức ăn thừa,… nên việc bốc mùi là điều hết sức bình thường, nhất là trong thời tiết mùa hè nắng nóng như thế này. Trong trường hợp này, hãy xịt dung dịch dầu gió và kem đánh răng vào thùng rác, những mùi hôi khó chịu sẽ được loại bỏ ngay lập tức.

3

Làm sạch vết dầu mỡ trên bếp

Thông thường, những vết dầu mỡ bám trên bếp, thành bếp hay máy hút mùi rất khó làm sạch, nhất là với những vết dầu lâu ngày. Lúc này, bạn có thể xịt trực tiếp dung dịch lên bề mặt cần làm sạch. Để khoảng 5 phút rồi dùng giẻ lau sạch, lúc này các vết dầu mỡ sẽ dễ dàng được lau sạch.

Tẩy vết mực trên tường

Đối với những gia đình có trẻ em, việc trẻ lấy bút dạ, bút bi, bút màu,… vẽ lên tường, sàn nhà, mặt bàn là điều không thể tránh khỏi,… Nếu không được lau chùi, những vết bẩn này trông rất khó coi. làm hỏng thẩm mỹ của ngôi nhà.

Trong trường hợp này, bạn có thể xịt dung dịch dầu gió và kem đánh răng lên bề mặt cần làm sạch. Để khoảng 5 phút rồi dùng giẻ ấm lau theo hình xoắn ốc, vết bẩn sẽ dễ dàng bị cuốn trôi, trả lại bức tường sạch đẹp như ban đầu.

Làm sạch cửa sổ

Xịt trực tiếp dung dịch lên cửa kính sau đó dùng giẻ sạch lau lại, vết bẩn trên cửa kính sẽ bay đi nhanh chóng mà không để lại vết bẩn. Ngoài ra, xịt dung dịch này vào đây còn có thể đuổi muỗi, không cho muỗi bay vào nhà, đúng là “một mũi tên trúng hai đích”.

Khử mùi hôi cống rãnh

Có hai vấn đề lớn trong phòng tắm, một là mùi và hai là côn trùng nhỏ bay lên từ cống gây khó chịu cho người sử dụng. Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ cần đổ trực tiếp dung dịch kem đánh răng đã trộn với dầu gió xuống cống.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link