Trộn xà phòng với đường: Mẹo nhỏ nhưng lợi ích lớn nhà nào cũng cần, giúp tiết kiệm tiền triệu

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể làm nhiều việc nhà dễ dàng hơn, hãy thử áp dụng xem sao nhé!

Xà phòng là một đồ dùng quen thuộc trong nhà tắm giúp rửa tay hoặc làm sạch cơ thể vô cùng tốt. Đồng thời, xà phòng còn giúp diệt khuẩn giúp bạn phòng ngừa nhiều bệnh tật khi ngăn ngừa không cho các loại vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể.

Đường là một gi vị quen thuộc trong nhà bếp không nhà nào không có. Những tưởng như xà phòng và đường là hai thứ không có mối liên quan nào tới nhau nhưng nếu bạn biết kết hợp chúng lại sẽ giúp làm việc nhà vô cùng thuận lợi dễ dàng.

Công dụng của việc trộn xà phòng với đường

Trước tiên bạn cần lấy một bánh xà phòng thơm cũ không còn sử dụng tới rồi hãy cạo bánh xà phòng rồi đổ khoảng 1-2 thìa đường trắng, thêm chút nước sạch vào khuấy đều sẽ có công dụng đuổi gián và chuột cực kỳ hiệu quả. Bạn hãy để ngâm hỗn hợp này khoảng 10-15 phút để bọt xà phòng tan hết. Tiếp theo đó, bạn đặt vào nơi có gián và chuột thường xuyên xuất hiện và rắc một chút lên đó.

xa-phong-

Trong khi đường trắng có tác dụng thu hút chuột và gián thì xà phòng có tính kiềm, chuột và gián ăn phải sẽ bị ăn mòn các cơ quan nội tạng khiến chúng có thể bị chết. Như vậy bạn có thể đuổi cả đàn gián muỗi ra khỏi nhà mà chẳng cần phải dùng tới bình xịt hóa chất độc hại, lại không lo lắng tốn kém tiền bạc.

Mẹo nhỏ với xà phòng ai không biết quá phí

Bôi trơn khóa kéo: Những chiếc khóa kéo ở áo khoác, túi xách khi dùng lâu ngày dễ bị cũ đi hoen gỉ dẫn tới bị kẹt và khó kéo hơn bình thường. Nhưng nếu dây kéo khóa bị rít bạn chỉ cần kéo chìa khóa qua thanh xà phòng để phủ xà phòng bên trên bề mặt. Sau đó bạn cho chìa khóa, khóa như bình thường rồi mở ra mở vào vài lần để khóa dễ sử dụng hơn.  

Khử mùi hôi của giày: Khi chúng ta sử dụng giày nhất là giày thể thao lâu ngày thường dễ xuất hiện mùi hôi khó chịu. Và với những đôi giày này thì lhông phải lúc nào bạn cũng có thể đem giày đi giặt. Muốn giày được thơm trở lại, bạn chỉ cần cho xà phòng vào khăn giấy rồi quấn lại và nhét vào trong giày. Với cách làm đơn giản như vậy không chỉ giúp khử mùi hôi hiệu quả mà còn giúp giày có mùi hương hoa nhẹ giúp cho bản thân bạn tự tin hơn và không gây khó chịu cho người xung quanh.

tron xa phong voi duong meo hay

Giảm đau khi cọ xát giày mới: Khi bạn đi giày nhất là những đồi giày mới thường dễ bị cọ xát vào chân gây nên nhưng vết phỏng đau rát. Với một cách đơn giản là dùng xà phòng thoa một vài lần lên chỗ bị cọ xát của giày. Mặt trong của đôi giày sẽ trở nên mịn màng và bàn chân sẽ không bị cọ đau.

Tạo hương thơm tủ quần áo: Trong quá trình sử dụng lâu ngày tủ quần áo của bạn sẽ có thể xuất hiện mùi ẩm mốc, thậm chí có cả gián và côn trùng. Bạn có thể chọn những loại xà phòng có chứa tinh dầu thực vật tự nhiên, đặt vào trong tủ quần áo. Như vậy, mỗi khi mở tủ bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm tự nhiên. Quần áo cũng nhờ vậy mà thơm hơn, ngăn ngừa được nấm mốc, hoặc có những mùi khiến cho bạn khó chịu

Bôi trơn cửa xếp bằng sắt: Với những ngôi nhà sử dụng cửa xếp bằng sắt khi sử dụng lâu ngày sẽ gỉ sét và gây ra tiếng kêu ken két cực kỳ khó chịu. Với cách làm đơn giản từ xà phòng bạn có thể bôi trơn cánh cửa sắt nhà mình. Cách làm như sau: Bạn chỉ cần chà bánh xà phòng lên bản lề của cửa sau đó mở và đóng cửa một vài lần để xà phòng phát huy hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link