Sung cắt ra ngâm ngay vào thứ nước này, đảm bảo không thâm, để lâu vẫn giòn

( PHUNUTODAY ) - Để món sung muối được đẹp mắt, miếng sung phải trắng đẹp. Để sung thái ra không bị thâm, bạn hãy lưu lại bí kíp dưới đây.

Các chọn sung tươi ngon

Bạn nên mua loại sung nếp để muối sổi. Sung nếp sẽ có vị giòn ngọt, ít chát hơn sung tẻ. Sung vẫn còn ngằm nguyên chùm là tốt nhân. Cuống sung phải còn tươi. Các quả sung có kích thước đều nhau.

Nếu sung đã được tách rời, bạn nên lựa từng quả. Chọn quả có màu sắc tươi tắn, quả tròn đều, mún lõm. Tách thử một quả thấy bên trong có viền hồng là sung còn tươi ngon.

meo-muoi-sung-01

Ngoài ra, sung tươi mới hái thì bẻ ra cũng sẽ có nhiều nhựa hơn.

Không nên chọn quả sung héo, vỏ không căng, dập nát hoặc có vết thâm đen. Đó là sung đã hái lâu, không còn tươi ngon.

Sơ chế sung

Nếu mua sung chùm, bạn hãy cắt rời từng quả rồi rửa qua nước cho bớt nhựa.

- Ngâm sung trong nước giấm, chanh Chuẩn bị một chậu nước lọc pha thêm giấm, muối và một ít nước cốt chanh.

Cắt bỏ cuống sung hoặc bổ đôi hay thái miếng mỏng tùy sở thích. Nếu muốn muối xổi, ăn ngay hoặc dùng sung làm đồ ăn kèm trong một số món cuốn thì bạn nên cắt sung thành lát mỏng. Nếu muốn làm sung muối chua để ăn dần thì có thể bổ đôi hoặc để nguyên quả. Như vậy, sung sẽ để được lâu hơn.

Sung cắt xong ngâm ngay vào bát nước đã chuẩn bị để sung không bị thâm đen.

meo-muoi-sung-02

- Ngâm sung trong nước đá

Một số người sẽ ngâm sung trong nước đá để sung được giòn, không bị thâm.

Chuẩn bị một bát nước, thêm đá lạnh và một ít nước cốt chanh. Bỏ cả phần vỏ chanh vào chậu nước cho thơm.

Sung đem cắt cuống, bổ đôi hoặc thái lát mỏng tùy sở thích rồi thả ngay vào trong bát nước đá lạnh đã chuẩn bị. Ngâm sung trong khoảng 1 tiếng cho ra hết nhựa. Như vậy, sung sẽ không bị thâm đen.

Gia vị cho món sung muối

meo-muoi-sung-03

Tùy vào khẩu vị của gia đình mà có thể lựa chọn nguyên liệu muối sung khác khau.

Một số người sẽ muối sung cùng riềng, tỏi, ớt và muối. Cũng có người sẽ muối sung cùng với nước mắm, đường, chanh, tỏi, ớt. Để tăng thêm hương vị cho món muối, có người sẽ muối sung với khế chua. Việc này hoàn toàn phụ thuộc vào khẩu vị của từng người, từng gia đình.

Sung muối xổi thì có thể ăn ngay sau khoảng 1 tiếng, khi nếm thấy sung đã ngấm gia vị là được. Nếu muối nhiều thì nên dùng thìa sạch múc sung ra bát riêng, ăn hết lại lấy thêm. Phần sung còn lại đựng trong hộp có nắp đậy vào bảo quản trong tủ lạnh.

Nếu làm sung muối chua thì có thể mất 2-3 ngày để sung ngấm gia vị có độ chua nhất định. Cho sung muối vào tủ lạnh để bảo quản và dùng dần. Khi lấy sung nhớ dùng thìa/đũa sạch để không làm hỏng phần sung còn lại chưa ăn đến.

Sung muối có thể dùng làm món ăn kèm trong các bữa cơm hoặc ăn cùng ốc luộc đều rất ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link