Máy giặt nào cũng có 1 'công tắc ẩn', bật lên là nước bẩn chảy ra: Nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình vệ sinh máy giặt, không phải ai cũng biết đến bộ phận đặc biệt này của máy.

Máy giặt là thiết bị gia dụng quen thuộc với các gia đình hiện đại. Nó giúp việc giặt giũ trở nên đơn giản hơn, tiết kiệm thời gian và công sức. Bạn chỉ cần bỏ quần áo và nước giặt vào máy, chọn chế độ. Mọi công việc sẽ được máy thực hiện. Việc giặt quần áo bằng máy cũng giúp quần áo nhanh khô hơn do được vắt nước kỹ hơn. Trong thời gian máy giặt làm việc, con người có thể tranh thủ làm việc khác hoặc nghỉ ngơi.

Sau một thời gian sử dụng máy giặt, bạn cần phải chú ý đến việc vệ sinh máy. Vệ sinh định kỳ sẽ giúp loại bỏ các cặn bẩn bên trong máy giặt, giữ cho việc giặt giũ luôn đảm bảo hiệu quả. Nếu không vệ sinh máy giặt trong một thời gian dài, các cặn bẩn sẽ đọng lại và làm quá trình giặt không đạt hiệu quả như mong muốn.

Trong máy giặt có một bộ phận đặc biệt chính là phần lọc cặn bẩn, xơ vải.

Máy giặt cửa ngang

Với máy giặt cửa ngang, bạn sẽ thấy góc phải bên dưới ở ngoài máy có một cái nắp nhỏ. Nhiều người không để ý và không biết chức năng của bộ phận này là gì.

ve-sinh-may-giat-01

Đó chính là bộ phận lọc cặn bẩn của máy giặt. Bạn có thể mở nó ra để làm sạch. Lưu ý, khi mở ra, phần nước bẩn bên trong sẽ chảy ra nên bạn có thể lót một cái chậu hoặc một cái khăn phía dưới để tránh nước tràn ra nhà, mất công dọn dẹp.

Thông thường, bạn chỉ cần ấn nhẹ là phần nắp bên ngoài sẽ bật ra. Sau đó, bạn hãy vặn nắp bên trong. Bên trong sẽ có nhiều cặn bẩn, hãy lấy bàn chải để lấy các cặn bẩn phía trong ra.

Vặn phần nắp của bộ phận lọc cặn bẩn trên máy giặt ra.

Vặn phần nắp của bộ phận lọc cặn bẩn trên máy giặt ra.

Đem phần lõi lọc đi rửa sạch cặn bẩn. Lau sạch các phần xung quanh.

Đem phần lõi lọc đi rửa sạch cặn bẩn. Lau sạch các phần xung quanh.

Máy giặt cửa trên

Với máy giặt cửa trên, phần lọc xơ vải sẽ nằm ngay trong lồng giặt và dễ tháo lắp. Tùy theo dòng máy mà bộ phận lọc vải có hình dáng, kích thước khác nhau. Bạn chỉ cần tháo phần này ra, loại bỏ cặn bẩn, rửa sạch và lắp trở lại lồng giặt là được.

Cách vệ sinh máy giặt

Để vệ sinh máy giặt, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu có sẵn trong nhà.

- Sử dụng baking soda

Bạn hãy hòa baking soda với nước ấm rồi đổ vào bên trong lồng giặt. Để nguyên như vậy khoảng 30-60 phút. Sau đó, chọn chế độ giặt bình thường hoặc chọn chế độ vệ sinh lồng giặt. Baking soda sẽ giúp loại bỏ các cặn bẩn cũng như cặn xà phòng bên trong lồng giặt.

Sau đó, dùng khăn mềm để lau lại toàn bộ bên trong và bên ngoài máy giặt. Chú ý vệ sinh phần khay đựng nước giặt và phần cửa máy giặt (đặc biệt với máy giặt cửa ngang, phần cửa máy có gioăng cao su rất dễ tích tụ cặn bẩn).

ve-sinh-may-giat-06

Sau khi quá trình vệ sinh được hoàn tất, bạn nên mở cửa lồng giặt để hơi nước bên trong bốc hơi hơi, hạn chế vi khuẩn sinh sôi.

- Sử dụng giấm

Một nguyên liệu đơn giản khác có tác dụng làm sạch các cặn bẩn trong lồng giặt chính là giấm. Giấm có khả năng làm mềm các cặn bẩn, loại bỏ cặn xà phòng cũng như diệt khuẩn. Bạn hãy đổ hai cốc giấm vào trong lồng giặt và để nguyên khoảng 1 giờ. Sau đó, cho máy giặt chạy một chu trình giặt như bình thường hoặc chu trình tự vệ sinh lồng giặt (nếu có).

Khi chu trình vệ sinh kết thúc, lấy khăn để lau lại toàn bộ máy giặt một lần nữa. Cũng vệ sinh các phần khay đựng nước giặt xả và cửa máy giặt như trên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link