Trồng 1 cây hoa này tại nhà, giống như trong nhà bạn được ướp mùi thơm của nước hoa

17:24, Thứ năm 25/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong thần thoại Hy Lạp, có một loài hao là biểu tượng cho sự chiến thắng. Cây hoa này giờ được trồng khá phổ biến ở Việt Nam, Nó có mùi hương thơm ngát, không khác gì mùi nước hoa bạn đương xịt. Vậy nó là cây hoa gì?

Cây nguyệt quế ở Việt Nam có hoa trắng hơi ngả vàng, mọc từ chùy nhỏ ở nhách lá hay đầu cành, nở quanh năm và có mùi thơm. Thân cây gỗ thẳng, nhẵn, có kích thước nhỏ. Cây trưởng thành cao từ 2 đến 8m, dáng đẹp.

Hiện nay, nguyệt quế được trồng nhiều để làm cây bonsai, cây cảnh trước nhà. Là loài cây thân gỗ nhỏ có màu vàng nhạt, gỗ nguyệt quế được sử dùng để làm đồ mỹ nghệ.

Hoa nguyệt quế có mùi thơm rất đặc trưng, giúp cho tinh thần gia chủ thoải mái, vui tươi và tỉnh táo

Hoa nguyệt quế có mùi thơm rất đặc trưng, giúp cho tinh thần gia chủ thoải mái, vui tươi và tỉnh táo

Ý nghĩa phong thủy của cây nguyệt quế

Cây nguyệt quế với cành lá xum xuê, xanh tốt. Những chùm bông trắng tinh khiết tỏa ra mùi thơm thoải mái, dễ chịu. Trong thần thoại Hy Lập, hoa nguyệt quế được xem biểu tượng khát vọng và chiến thắng trong cuộc sống. 

Theo phong thủy, cây nguyệt quế trưng trong nhà giúp mang lại may mắn, thành công trong công danh, sự nghiệp và gặt hái được nhiều tài lộc cho gia chủ. Cây còn mang lại niềm tin và mong muốn các thành viên trong gia đình khỏe mạnh, bình an, con cháu đỗ đạt cao, mọi việc thuận lợi.

Bên cạnh đó, cây còn có khả năng xua đuổi tà khí, ma quỷ và những điều xui xẻo trong cuộc sống, mang đến tài lộc và may mắn cho gia đình.

Hoa nguyệt quế màu trắng buốt được xem biểu tượng khát vọng và chiến thắng trong cuộc sống.

Hoa nguyệt quế màu trắng buốt được xem biểu tượng khát vọng và chiến thắng trong cuộc sống.

Với mùi thơm rất đặc trưng, cây giúp cho tinh thần gia chủ thoải mái, vui tươi và tỉnh táo để giải quyết mọi chuyện. Tuy nhiên, mùi thơm của cây hơi gắt, nếu ngửi gần và lâu có thể sẽ hơi nhức đầu.

Làm cây cảnh trang trí trong sân vườn, chậu đặt bàn làm việc, bàn học hay văn phòng. Cũng được chọn trồng trước cửa nhà để mang lại tốt lành cho gia chủ. 

Công dụng của cây nguyệt quế trong đời sống

Trong Đông y, cây nguyệt quế là loại cây có vị đắng, cay và tính ấm nên hữu ích trong việc tiêu viêm, gây tê, đồng thời giúp điều trị các bệnh phong thấp, tiêu chảy, đau nhức xương khớp, các vết côn trùng cắn bên ngoài...

Cây nguyệt quế có nhiều tác dụng tốt trong Đông y và làm đẹp...

Cây nguyệt quế có nhiều tác dụng tốt trong Đông y và làm đẹp...

Lá cây nguyệt quế hơi giống lá ngâu, có vị chát, có tác dụng điều trị ho đờm, sưng bầm, rắn cắn, đau răng; hoa nguyệt quế chứa tinh dầu, có tác dụng giúp kích thích tiêu hóa và bồi bổ phổi.

Cây nguyệt quế còn thích hợp làm cây cảnh trang trí trong sân vườn, hoặc làm cây bonsai trang trí bàn làm việc, bàn học. Hoa nguyệt quế nở sẽ có mùi thơm ngát, tạo sự thích thú với nhiều người.

Cách chăm sóc cây hoa nguyệt quế trong sân vườn

Cây hoa nguyệt quế được nhiều người yêu thích nhất là khả năng chịu nắng nóng tốt của cây. Một ban công nếu có mái che bớt nắng thì quá tốt.

Nếu ban công hoặc sân vườn nhà bạn hướng Tây ngập nắng, trồng các cây khác dễ chết thì nguyệt quế là một lựa chọn không thể hợp lý hơn. Bởi nguyệt quế càng nắng nhiều hoa lại đậm mùi, vừa tạo không gian xanh, vừa có hoa thơm, đuổi muỗi giúp gia đình thì quá tốt.

Nước: Yêu cầu về nước là yếu tố quan trọng với tất cả cây trồng, đối với nguyệt quế nước chúng ta mới trồng có thể tưới 1 ngày 1 lần. Vì nguyệt quế yêu cầu cao về nước, chúng thích ứng với môi trường nước rất tốt. Tuy nhiên cũng tránh tình trạng để ngập úng xảy ra với cây.

Đất: Đất phù hợp với cây hoa nguyệt quế là loại đất thịt có thể lẫn một ít cát, có độ tơi xốp và độ thoát nước tốt. Độ PH thích hợp là trong khoảng từ 4 đến 7.

Cây hoa nguyệt quế chịu nắng tốt, càng nhiều nắng hoa sẽ càng thơm

Cây hoa nguyệt quế chịu nắng tốt, càng nhiều nắng hoa sẽ càng thơm

Ánh sáng: Là một dạng cây yêu thích ánh sáng, vì thế yêu cầu ánh sáng quan trọng với nguyệt quế để cây sinh trưởng và phát triển tốt. Khi trồng chúng ta nên chú ý đến những cây bên cạnh làm ảnh hưởng đến quá trình nhận ánh sáng của cây. Nếu trồng cây trong chậu chúng ta nên thực hiện phơi nắng 2 tiếng cho cây vào buổi sáng sớm cho cây.

Phân bón: Cây hoa nguyệt quế là cây dễ chăm sóc tuy nhiên chúng ta nên bổ sung thêm phân bón cho cây để cây sinh trưởng tốt hơn, chúng ta có thể bón các loại phân vi lượng, hoặc NPK, 1 tháng 1 lần.

Cắt tỉa và thay chậu: Nên quan sát quá trình sinh trưởng của cây để chúng ta có thể chăm sóc tốt nhất cho cây, cắt tỉa bớt các cành lá héo, vàng sâu bệnh hoặc quá già sát gốc để tạo độ thoáng cho cây. Thực hiện thay chậu và bổ sung thêm đất mới để cây hoa nguyệt quế thích ứng tốt. Khoảng 5 đến 6 tháng chúng ta nên thay chậu một lần.

Sâu bệnh: Cây rất ít khi găp sâu bệnh hại,nhưng chúng ta nên quan sát thường xuyên để phát hiện bệnh kịp thời để xử lý cách triệt để và hiệu quả.

* Thông tin bài viết mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc