Trồng 1 cây kim ngân trong nhà đem tại tài lộc, tiền bạc và may mắn cho gia chủ

21:48, Thứ sáu 13/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây kim ngân được trồng trong nahf rất tốt cho gia chủ về tài lộc tiền bạc... Chăm sóc cây kim ngân cũng không khó, bạn chỉ cần nắm vững quy tắc “3 không” này là được.

Ý nghĩa phong thủy của cây kim ngân

Trong cái tên Kim Ngân thì “ngân” có nghĩa là ngân lượng, tiền bạc nên cây Kim Ngân thường gắn với sự may mắn, mong cầu sự trù phú trong cuộc sống. 

Cây Kim Ngân có dáng vững trãi hiên ngang, thân bện xoắn vào nhau tượng trưng cho sự đoàn kết, vững vàng trước sóng gió. Lá cây xum xuê xanh tốt vượng phong thủy tiền bạc, hàm chứa sức sống mãnh liệt.

Trồng 1 cây Kim Ngân trong nhà, cạnh những nơi tiếp xúc hoặc liên quan tới tiền thì sẽ càng mang lại nhiều may mắn, tiền tài cho gia chủ.

Trồng 1 cây Kim Ngân trong nhà, cạnh những nơi tiếp xúc hoặc liên quan tới tiền thì sẽ càng mang lại nhiều may mắn, tiền tài cho gia chủ.

Chính vì thế mà người ta cho rằng, khi đặt cây Kim Ngân trong nhà, cạnh những nơi tiếp xúc hoặc liên quan tới tiền thì sẽ càng mang lại nhiều may mắn, tiền tài cho gia chủ.

Cây Kim Ngân cũng thường được ưa chuộng đặt trên bàn làm việc, cơ quan để mang lại may mắn và vượng khí tốt lành cho công ty.

Lá cây xòe 5 nhánh là biểu tượng của sự cân bằng 5 yếu tố kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Vì vậy mà cây Kim Ngân hầu như không tương khắc với các mệnh trong phong thủy. 

Kim Ngân hợp với hầu hết các tuổi. Kim Ngân khắc phục những nhược điểm về tính cách của người tuổi Tuất, Thân, Tý. Đa số những người tuổi này chân thành, tốt bụng nhưng cũng vì vậy mà họ hay bị lợi dụng lòng tốt. Cây Kim Ngân sẽ mang lại sự hài hòa, chỉ đường công việc của họ đi đúng hướng để đạt thành công.

Người tuổi Tuất thông minh, nhạy bén, nhiệt tình, hay giúp đỡ người khác. Kim ngân giúp họ củng cố vị thế, thuận buồm xuôi gió trong công việc.

Người tuổi Thân nhanh nhẹn, khéo léo, thông minh trong những việc liên quan tới tiền bạc. Họ cũng là người tự tin, cầu tiến. Sở hữu cây kim ngân giúp họ giữ gìn tài sản, tài vận vững vàng.

Người tuổi Tý lại biết cách kiếm tiền, có ý thức tích góp nhưng thiếu sự nhanh nhạy trong đầu tư. Cây kim ngân sẽ mang lại cho họ vận may và cơ hội tốt.Những người tuổi còn lại thì cây tôn lên những nét tính cách nhạy bén, linh hoạt nơi họ, giúp đường đời rộng mở hơn.

Lưu ý: khi trồng kim ngân nhớ quy tắc “3 không”, rễ không bị thối, lá cây luôn xanh tươi

1. Không đặt cây kim ngân ở nơi nắng gắt

Tuy không có yêu cầu cao về ánh sáng nhưng cây kim ngân lại chịu bóng tốt hơn, ghét nắng gắt.

Vì vậy, bạn không nên mang cây kim ngân ra phơi nắng, tránh đặt cây ở nơi có ánh sáng mạnh hay nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

Đặt cây ở nơi có ánh sáng yếu thì cây sẽ phát triển tốt hơn.

cay kim ngan

2. Không tưới nước qua thường xuyên cho cây kim ngân 

Trên thực tế, cây kim ngân rất dễ chăm sóc, nhưng khi trồng trong nhà nhiều cây vẫn bị thối rễ. Nguyên nhân có thể là do bạn quá chăm chỉ, thường xuyên tưới nước cho cây.

Các chuyên gia cây cảnh cho biết, một chậu cây kim ngân trồng ở nhà chỉ nên tưới nước 10 ngày/lần vào mùa hè, mùa đông có khi chỉ cần 1 lần/tháng.

Nếu tưới quá nhiều nước thì cây dễ bị vàng lá, rụng lá. Cho nên, tốt hơn hết là bạn đừng tưới nước cho cây quá thường xuyên.

cay kim ngan23

3. Không thay đổi đột ngột môi trường trồng cây

Cây kim ngân sống tốt ở nhiệt độ 10-40 độ C, cây trồng trong nhà sẽ phù hợp hơn với nhiệt độ từ 15-25 độ C.

Loại cây cảnh này dễ bị sốc nhiệt khi đột ngột bị chuyển từ nơi quá lạnh sang nơi quá nóng và ngược lại. Do đó, bạn nên tránh thay đổi đột ngột môi trường sống của cây.

Nếu như cây đang ở ngoài trời nóng, bạn nên đưa cây vào phòng bình thường để cây quen nhiệt độ sau đó hẵng bật điều hòa. Có như vậy cây mới có thể phát triển tốt, cành lá sum suê tươi tốt.

Vào mùa xuân và mùa thu, bạn có thể bón ít phân cho cây kim ngân, cây sẽ phát triển nhanh hơn, lá to hơn và cành lá cũng nhiều hơn.

Đồng thời, thỉnh thoảng bạn cũng có thể cắt tỉa cho cây kim ngân để tạo thế đẹp.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: cây kim ngân