Trong bếp có 5 món đồ này là 'đuổi Thần Tài', gia chủ quanh năm thiếu thốn

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, những thứ này xuất hiện trong bếp sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

Bát đĩa vỡ, sứt mẻ

phong-thuy-nha-bep-01

Bát đĩa vỡ, sứt mẻ là biểu tượng cho sự bất ổn tài chính của gia đình. Người ta tin rằng những món đồ hỏng sẽ mang lại tổn thất tài chính, cản đường thịnh vượng của cả nhà. Vì vậy, khi thấy những loại bát đĩa cũ hỏng, sứt mẻ, gia chủ tốt nhất nên dọn và đem bỏ chúng đi.

Quá nhiều lọ và hộp rỗng

Những chiếc lọ, hộp rỗng, thậm chí là nhũng gói thực phẩm rỗng chất đống trong nhà bếp không chỉ gây tốn diện tích mà còn được coi là những đồ vật mời gọi khoảng trống tài chính trong cuộc sống. Theo phong thủy, những thứ này biểu thị cho sự thiếu thốn.

Những chiếc lọ đựng thực phẩm cần được thường xuyên bổ sung đồ vừa tiện sử dụng vừa duy trì cảm giác dồi dào, phong phú.

Những món đồ đã dùng hết thì có thể bỏ phần vỏ hộp đi để căn bếp được gọn gàng.

Đồ gia dụng bị hỏng

phong-thuy-nha-bep-02

Những món đồ gia dụng cũ hỏng, không thể tiếp tục sử dụng không chỉ khiến căn bếp trở nên chật chội mà cũng tượng trưng cho sự trì trệ, cản trở thịnh vượng.

Với những món đồ này, bạn nên chọn phương án sửa chữa nếu muốn sử dụng tiếp hoặc đem bỏ chúng đi. Điều này giúp tạo thêm không gian thông thoáng cho căn bếp, mang nguồn năng lượng mới đến với cuộc sống.

Thực phẩm cũ hết hạn

Những loại thực phẩm cũ hết hạn không nên giữ lại trong nhà. Chúng có thể gây hại cho sức khỏe nếu bạn vô tình sử dụng phải.

Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, những thứ đồ này chính là vật làm tài vận trì trệ.

Nhà bếp lộn xộn, bẩn thỉu

Một căn bếp bừa bộn, bẩn thỉu là nơi sinh ra nguồn năng lượng tiêu cực, cản trở tài lộc, sự thịnh vượng đến với gia đình. Căn bếp bẩn cũng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Giữ cho nhà bếp gọn gàng, sạch đẹp, ngăn nắp là yêu cầu cơ bản để mở đường cho sự khỏe mạnh và thịnh vượng của cả căn nhà.

Sau khi nấu ăn xong, bạn nên dọn dẹp căn bếp cho sạch sẽ, thường xuyên đổ rác. Định kỳ dọn dẹp tủ lạnh, tủ chứa đồ để kiểm tra hạn sử dụng của các loại thực phẩm...

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link