Trồng 5 loại hoa cát tường này chẳng khác nào “chôn vàng”, con cháu chăm ngoan, gia đình hoà thuận, tiền tài vượng phát

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt và mùi thơm dịu nhẹ, 5 loại hoa này còn mang theo ý nghĩa giàu sang, phú quý trong phong thuỷ.

Hoa cát tường

So với nhiều loại hoa thường thấy, cát tưởng không có vẻ ngoài bắt mắt nhưng vẫn khiến nhiều người “mê mẩn” nhờ nét mộc mạc, tinh khôi. Cát tường là loại hoa có khả năng chịu lạnh rất tốt nên trở thành biểu tượng của ý chí kiên cường, không ngại khó ngại khổ, dũng cảm vươn lên bất kể cuộc sống khắc nghiệt đến mấy.

Ngoài ra, loại hoa này còn mang ý nghĩa phong thuỷ tốt lành, giúp gia chủ thu hút tài lộc, mang may mắn vào nhà. Theo quan niệm của nhiều người, trồng vài chậu cát tường trong nhà chính là “chôn vàng giữ bạc”, gia đình đời đời ấm no, con cháu thuận hoà, làm ăn vượng phát.

Empty

Hoa mẫu đơn

Là loại hoa sở hữu vẻ đẹp kiêu sa, quý phái và sang trọng, hoa mẫu đơn trước đây chỉ “thuộc sở hữu” của giới nhà giàu, quý tộc mà thôi. Ngày nay, loại hoa này dần phổ biến hơn và được nhiều người yêu thích, mang về trồng trong nhà.

Trong phong thuỷ, hoa mẫu đơn cũng chính là biểu tượng của sự giàu sang, phú quý, viên mãn, đủ đầy. Nhờ vậy, trồng một vài chậu cây này trong vườn sẽ giúp không gian sống của bạn thêm rạng rỡ và giúp gia chủ cải thiện đường tài lộc, may mắn.

Empty

Hoa phong lan

Không phải ngẫu nhiên người ta gọi hoa lan là “nữ hoàng của các loại hoa”. Hoa lan không chỉ nổi bật với vẻ đẹp lộng lẫy, kiêu sa mà còn có mùi thơm nồng nàn, quyến rũ. Đây cũng là một trong những loại hoa có chủng loại và màu sắc đa dạng như vàng, trắng, tím, đỏ, hồng…

Theo quan niệm của nhiều người, trồng hoa phong lan trong nhà có thể giúp gia chủ xua đuổi tà khí và thu hút những nguồn năng lượng tích cực. Nhờ vậy mà gia chủ và các thành viên trong nhà làm gì cũng thuận buồm xuôi gió, bình an may mắn. Đặc biệt, loại hoa này còn giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, kiếm tiền dễ như trở bàn tay.

Hoa đồng tiền

Chỉ nghe tên cũng thấy hoa đồng tiền “toả ra mùi giàu sang”, đây cũng là loại hoa tượng trưng cho tiền bạc, giàu sang và may mắn. Đặc biệt, nhiều người còn cho rằng hoa đồng tiền tượng trưng cho sự vui vẻ, tình yêu chân thành và hạnh phúc viên mãn.

Hoa đồng tiền không chỉ có dáng vẻ bắt mắt mà còn nổi bật với màu sắc tươi tắn, đa dạng như hồng, đỏ, vàng… Chỉ cần đặt một chậu nhỏ ở cửa sổ, bàn tiếp khách hoặc phòng ăn… cũng sẽ giúp không gian sống bừng sáng.

Empty

Hoa lan quân tử

Ngoài tên gọi lan quân tử, người ta còn gọi loại hoa này bằng những cái tên khác như huệ đỏ, đại quân tử, lan huệ da cam… Đây là loại cây thân thảo, có chiều cao khoảng 0.3 đến 1m và nổi bật với lá xanh đậm, xếp nhiều lớp đan xen nhau. Nhờ có một bộ rễ ăn sâu trong lòng đất mà lan quân tử có sức sống mạnh mẽ và chịu được những môi trường khắc nghiệt. Vì vậy mà lan quân tử cũng chính là biểu tượng của sự kiên cường, dám vươn lên khi gặp khó khăn và không bao giờ gục ngã trước sóng gió.

Lan quân tử là loài hoa nở thành từng chùm nên thể hiện cho sự đủ đầy, sung túc và mang đến cho gia chủ sự nghiệp lên cao như diều gặp gió, tài lộc hanh thông. Lan quan tử có màu cam nên rất phù hợp với người mệnh Thổ và mệnh Hoả.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link