Trong bữa tiệc cuối năm, người EQ cao sẽ tránh nói 3 việc này, kẻ dốt không ai hỏi cũng khoe hết ra

( PHUNUTODAY ) - Cứ nói về những chủ đề này chính là hành vi cực kỳ không khôn ngoan.

Nói xấu người khác

Nếu như cuộc gặp gỡ biến thành nơi để nói xấu, soi mói đời tư của người khác thì đó là điều không nên. Mỗi chúng ta đều có cuộc sống, cách sống riêng nên đừng phán xét bất kỳ ai. Bạn cũng chưa chắc biết rõ về người ấy nên đừng có phàn nàn, bàn tán họ.

Thay vì bàn luận về cuộc đời người khác, hãy sống sao cho thật tốt đẹp để được mọi người xung quanh yêu mến và trân trọng.

Trong bữa tiệc nếu không ngăn được những kẻ chuyên nói xấu người khác thì bạn có thể khước từ. Lúc này ai cũng sẽ đánh giá bạn là người thông minh.

nguoi-eq cao

Những kẻ dốt thì họ cảm thấy không hài lòng mọi thứ. Họ không nhận ra phép lịch sự tối thiểu. Dù đồ ăn, cách phục vụ...họ đều thấy khó chịu.

Khoe khoang về tham vọng của bản thân

Mẫu người lúc nào chỉ thích phô trương chính mình thì đó là người không được ai yêu quý cả.

nguoi-khon

Nếu như ở chốn đông người mà bạn cứ giữ thói quen khoe khoang thì sẽ ảnh hưởng đến những người xung quanh. Đa số chúng ta đều có những tham vọng và mục tiêu của mình. Nhiều người cho rằng nếu nói ra dễ dàng mục tiêu của mình với người ngoài thì sẽ có được sự góp ý, giúp đỡ dễ dàng hơn.

Nhưng việc tiết lộ kế hoạch sẽ làm giảm đi khả năng thực hiện được kế hoạch đó. Người khôn ngoan sẽ giữ những tham vọng đó cho riêng mình và âm thầm thực hiện.

bua-tiec

Khoe khoang về tài sản

Nhiều người khi mới có chút tài sản thì đã bị lóa mắt bởi những hào quanh của sự xa hoa, sự giàu có. Họ sẽ không ngần ngại mà phô trương gia tài của mình để mọi người biết.

Nhưng thực tế, người đẳng cấp thấp thì càng thích chứng tỏ mình giàu có để thỏa mãn sự hư vinh, còn những người giàu thật sự họ sẽ chẳng bao giờ nói về sự giàu có của mình.

Người giàu dù thực sự hãnh diện bản thân đến đâu họ cũng sẽ sống khiêm tốn. Họ hiểu thế giới rộng nhưng lòng người thì hẹp, việc khoe khoang sẽ chẳng mang lại điều gì khác ngoài sự nhòm ngó, ganh ghét cả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn