6 loại nghiệp chướng cha mẹ vô tư làm, nhưng con cháu đời sau phải còng lưng trả nợ suốt đời

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống hàng ngày, cần phải lựa lời mà nói, không được dùng từ đay nghiến, xúc phạm hay là làm tổn thương đến những người khác. Trước khi mở miệng ra nói điều gì cần xem xét, cân nhắc thật kỹ lưỡng.

Tà dâm, ngoại tình

Việc làm sai trái với đạo đức của cha mẹ sẽ mang đến tội nghiệp cực kỳ lớn. Việc có mối quan hệ như vợ chồng với người khác không phải là vợ chồng chính thức được xem là hành vi xấu xa, bất chính.

Đây chính là ác nghiệp, nó không chỉ khiến người đòi dòm ngó, chê bai mà còn khiến con cái của mình tủi bổ khi có người cha người mẹ như thế.

Điều quan trọng là cha mẹ gieo nhân nào thì con gặt quả ấy. Vậy nên, con cái của kẻ ngoại tình cũng không có được hôn nhân hạnh phúc, phải chịu khổ sở, sống trong tủi nhục.

Tạo khẩu nghiệp

Trong cuộc sống hàng ngày, cần phải lựa lời mà nói, không được dùng từ đay nghiến, xúc phạm hay là làm tổn thương đến những người khác. Trước khi mở miệng ra nói điều gì cần xem xét, cân nhắc thật kỹ lưỡng.

co-nhan

Khẩu nghiệp là một trong những nghiệp nặng nhất, vì nó sẽ dẫn đến những hậu quả cực kỳ nghiêm trọng, nó dẫn đến sự đổ vỡ, dẫn đến sự đau khổ tột cùng và dẫn đến mọi sự phiền não.

Trộm cắp

Trộm cắp chính là hành vi sai trái. Người trộm cắp sẽ phải chịu hậu quả nặng nề đó là nghèo khổ cả đời, con cái sau này cũng sẽ bị người khác cướp đoạt tài sản. Người trộm cướp dù thoát được lưới pháp luật nhưng không thoát được lưới trời.

Rượu chè, cờ bạc

Cha mẹ nghiện rượu chè, cờ bạc, sống buông thả, ăn chơi sa đọa, tốn kém không chỉ khiến gia đình suy yếu kinh tế, con cái hư hỏng, không ai chăm sóc mà còn mang đến nghiệp chướng cực kỳ nặng nề.

toi-nghiet

Keo kiệt, không làm điều thiện

Người sống ky bo chỉ biết tới mình nhất định không phải là người có phúc phần. Người không có tấm lòng bác ái thì nhân duyên sẽ rời xa, cuộc sống sẽ bi đát, thảm họa. Khi gặp người bị nạn, gặp khó khăn thì nên giúp đỡ chứ đừng nên quay lưng bỏ đi, vô cảm thì sớm muộn cũng sẽ gặp phải quả báo. Bố mẹ muốn đời này và đời con được hưởng những điều tốt đẹp thì phải chăm chỉ làm điều thiện.

Cuộc sống ngắn ngủi, cần phải biết tận dụng thời gian, của cải để làm lợi ích. Biết san sẻ của cải vật chất cho người khốn khó, chính là làm vơi đi tính ích kỷ, keo kiệt, mở rộng lòng thương.

cha-me

Bất hiếu với cha mẹ

Đây chính là việc xấu bố mẹ làm trong đời khiến con cái phải gánh tội. Đừng bao giờ bất hiếu với người sinh ra mình.

Hãy nhớ tội bất hiếu, chửi mắng, đánh đập cha mẹ sẽ khiến bản thân phải chịu những quả báo cực kỳ nặng nề.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link