Cây Đinh Lăng hút lộc và trấn giữ của cải ai cũng nên trồng: Đặc biệt 1 tuổi này cực hợp

18:54, Thứ năm 05/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết tuổi nào phù hợp nhất để trồng cây Đinh Lăng hay không, hãy cùng tìm hiểu.

Cây đinh lăng là loại cây cực kỳ phổ biến ở Việt Nam. Ngoài tác dụng làm cảnh và ý nghĩa phong thủy, đinh lăng còn có tác dụng làm thực phẩm và làm thuốc.

Cây đinh lăng tuy không màu mè bắt mắt như những loại cây cảnh khác nhưng vẫn được yêu thích. Cây đinh lăng không ra hoa, chỉ cho lá, hình dáng lá đặc biệt. Cây đinh lăng không quá cao, không che khuất cửa nhà, đây là một ưu điểm lớn của loại cây này.

Cây đinh lăng là loại cây cực kỳ phổ biến ở Việt Nam. Ngoài tác dụng làm cảnh và ý nghĩa phong thủy, đinh lăng còn có tác dụng làm thực phẩm và làm thuốc.

Cây đinh lăng là loại cây cực kỳ phổ biến ở Việt Nam. Ngoài tác dụng làm cảnh và ý nghĩa phong thủy, đinh lăng còn có tác dụng làm thực phẩm và làm thuốc.

Đinh lăng giữ lá rất bền, tươi xanh lâu, rất ít khi có lá vàng. Việc trồng cây tại nhà sẽ đem lại không gian xanh mát, giúp gia chủ thư giãn và giảm stress rất hữu ích. Cây đinh lăng còn dễ trồng, dễ chăm sóc, gần như không bị sâu bệnh gì.

Quan niệm phong thủy cho rằng, trồng cây đinh lăng trước nhà là tốt nhất, giúp gia đình chặn bớt luồng khí xấu, thu hút tài lộc vào nhà. Có đinh lăng trấn giữ rồi thì tiền của sẽ không bị thất thoát, ngoài ra còn giúp gia đình hạn chế nhiều điềm xấu.

Cây đinh lăng cực kỳ tương hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Mộc, gia chủ mệnh này nên trồng nhiều cây đinh lăng để tạo thêm nhiều cơ hội trong cuộc sống.

Cách trồng cây đinh lăng đúng chuẩn

Giâm cành cây đinh lăng

Giâm cành cây đinh lăng

Cây đinh lăng rất dễ lên, bạn trồng bằng cành cũng được. Nên chọn những cây sinh trưởng tốt tuổi từ 2 năm tuổi trở lên, cây không sâu bệnh để tiến hành cắt cành ươm cây giống. Chọn cành khỏe, cành bánh tẻ (những cành có phần vỏ vừa hóa nâu). Cắt những cành này thành đoạn dài khoảng 10 cm.

Cắm cành đinh lăng vào trong đất tơi xốp đã được bón lót bằng phân chuồng hoặc phân NPK. Tưới nước cho cây. Phủ lên trên một lớp rơm hoặc bèo tây để giữ ẩm cho đất. Khi cây đã phát triển, bạn chú ý đặt cây ở vị trí có nắng là được.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: cây đinh lăng