Trồng cây Đinh Lăng thẳng cửa nhà có tốt theo phong thủy hay không?

20:14, Thứ sáu 12/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Đinh Lăng là cây được nhiều người yêu thích, tuy nhiên có nên trồng cây Đinh Lăng thẳng cửa nhà hay không?

Cây đinh lăng là loại cây được nhiều người yêu thích. Cây đinh lăng không ra hoa rực rỡ, tuy nhiên lá cây lại rất thẩm mỹ, đẹp mắt, quanh năm tươi tốt. Cây phát triển không quá cao, không che khuất cửa nhà, nên thích hợp trồng quanh nhà, hoặc đặt trong nhà.

Đinh lăng là loại cây là dễ trồng, rất ít sâu bệnh, phát triển được ở mọi vùng miền ở nước ta.

Cây đinh lăng là loại cây được nhiều người yêu thích

Cây đinh lăng là loại cây được nhiều người yêu thích

Cây đinh lăng có họ với nhân sâm, thân cây nhỏ, cao tối đa khoảng 2m, cành đinh lăng mọc so le, lá có răng cưa nhọn không đều, đinh lăng rất ít ra hoa, nếu có sẽ màu trắng đục, trái đinh lăng mọc thành chùm có màu trắng bạc, có vòi.

Theo quan niệm phong thủy, cây đinh lăng thường được trồng để chặn luồng khí xấu xông vào nhà, thu hút tài lộc. Bảo vệ nguồn năng lượng tốt trong nhà, giúp trấn giữ của cải cho gia chủ. Loài cây này được giới nhà giàu vô cùng yêu thích.

Tuy nhiên gia chủ cần nhớ trồng cây đinh lăng trước nhà rất tốt nhưng tuyệt đối không được trồng chắn ngay lối đi hay mặt tiền của ngôi nhà. Phong thủy cho rằng đây là nơi thu hút vượng khí vào nhà, cần thông thoáng. Gia chủ nên trồng chếch sang một bên.

Theo quan niệm phong thủy, cây đinh lăng thường được trồng để chặn luồng khí xấu xông vào nhà, thu hút tài lộc

Theo quan niệm phong thủy, cây đinh lăng thường được trồng để chặn luồng khí xấu xông vào nhà, thu hút tài lộc

Ngày nay do nhu cầu thực tế, nhiều cây đinh lăng được tạp dáng bonsai, cây được uốn với hình dáng rất đẹp. Khi đặt trong phòng khách sẽ khiến không gian đẹp, sang trọng, có mùi hương dễ chịu.

Ngoài ra, hiện nay cây đinh lăng còn mang lại lợi ích lớn về mặt kinh tế. Theo một thống kê nông nghiệp, mỗi hecta đất trồng, có thể trồng khoảng 2.500 - 3.000 cây đinh lăng.

Sau khoảng 3 năm trồng cây đã phát triển, sau khi trừ đi các chi phí chăm sóc, người nông dân có thể thu về lợi nhuận hàng trăm triệu đồng. Điều này làm cho việc trồng cây đinh lăng trở thành một lựa chọn kinh tế hấp dẫn và có tiềm năng phát triển lâu dài.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: trồng đinh lăng