Trồng cây lan ý trong nhà phải biết tuyệt chiêu này để hoa nở to đẹp, lâu tàn

( PHUNUTODAY ) - Cây lan ý là loại cây cảnh dễ trồng, dễ nở hoa, được nhiều người yêu thích. Nếu biết cách chăm sóc, cây có thể ra hoa thường xuyên.

Cây lan ý vốn là loại cây có nguồn gốc từ các quốc gia nhiệt đới ở vùng Nam Mỹ. Sau này, nó được đưa đến những nơi có khí hậu nhiệt đới khác như ở Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam).

Cây lan ý có lá dài màu xanh đậm, hoa màu trắng hoặc vàng nhạt. Hoa của cây có thể từ mùa xuân. Nhiều trường hợp chăm sóc tốt, đến cuối hè cây vẫn có thể ra hoa. Hoa lan ý có thể nở tương đối lâu, trong vòng 2-3 tuần mới tàn. Cây này ngoài trồng để trang trí cho nhà cửa còn có ý nghĩa phong thủy riêng.

cay-lan-y-01

Ý nghĩa phong thủy của cây lan ý

Theo quan niệm phong thủy, cây lan ý là loại cây mang đến vượng khí, may mắn, tài lộc cho gia đình. Cây có khả năng sinh trưởng tốt, tượng trưng cho sự vươn lên mạnh mẽ, sinh sổi nảy nở, không ngừng phát triển.

Ngoài ra, loại cây này còn có tác dụng cân bằng năng lượng trong nhà, giúp gia đình êm ấm. Theo phong thủy những người mang mệnh Kim hoặc Thủy trồng cây này sẽ nhận nhiều may mắn.

Cách trồng cây lan ý

cay-lan-y-02

- Chọn giống cây

Cây lan ý có thể trồng bằng hạt giống hoặc cây non. Việc trồng bằng cây non sẽ nhanh hơn, tốn ít công chăm sóc hơn so với trồng bằng hạt. Bạn có thể mua cây non tại các cửa hàng cây cảnh.

- Chọn đất trồng

Đất trồng cây lan ý có thể là đất mùn trộn với cát, xơ dừa, phân hữu cơ. Đất này sẽ cung cấp nhiều dưỡng chất cho cây trồng, tạo độ tơi xốp, có khả năng thoáng nước tốt, tránh tình trạng ngập úng.

- Chậu trồng cây

Chậu trồng cây phải đục lỗ dưới đáy để thoát nước. Nên chọn chậu bằng đất nung, đường kính từ 20-25 cm trở lên để cây có thể phát triển tốt.

- Tưới nước

Cây lan ý ưa ẩm nên cần thường xuyên tưới nước. Mỗi tuần tưới cho cây 3-4 lần, tránh tưới quá nhiều khiến cây bị úng. Tưới nước trực tiếp vào gốc, không nên tưới lên lá và hoa.

- Ánh sáng

Cây lan ý ưa sáng bán phần, có thể sinh trưởng ở nơi thiếu ánh sáng. Để cây sinh trưởng tốt, hoa nở đẹp thì nên cho cây tắm nắng thường xuyên.

- Cắt tỉa

Nên cắt tỉa những lá bị vàng, hỏng hoặc héo khô để tránh lãng phí dinh dưỡng và ngăn chặn mầm bệnh phát triển.

- Bón phân

Cây lan ý khá dễ trồng, không đòi hỏi phải bón phân quá nhiều. Bạn có thể bón thúc cho cây trong giai đoạn cây ra sắp ra hoa để hoa nở to đẹp và bền hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link