Có nên trồng cây kim tiền trong nhà? Đặt cây ở vị trí nào để hút tài hút lộc?

19:41, Thứ sáu 24/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Kim tiền là loại cây quen thuộc với nhiều người. Chỉ với tên gọi đã khiến nhiều người ấn tượng và yêu thích. Nhưng liệu kim tiền có thích hợp để trồng trong nhà hay không?

Có nên trồng cây kim tiền trong nhà không?

Đặc điểm chung của cây cảnh là giúp không khí được trong lành. Cây kim tiền cũng vậy, vì thế đây là loại cây thích hợp để trồng trong nhà.

Bên cạnh đó, cây kim tiền còn có một ý nghĩa tốt đẹp. Kim có nghĩa là phát tài, tiền có nghĩa là giàu sang phú quý. Vậy nên tên gọi kim tiền thể hiện sự may mắn, phúc lộc tràn trề.

Phong thủy quan niệm rằng, chỉ cần đặt cây kim tiền trong nhà thì chắc chắn gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn trên con đường công danh, sự nghiệp, buôn bán.

Nếu như cây kim tiền được chăm sóc tốt và nở hoa thì nó đại diện cho sự may mắn, thành công của gia chủ ở ngay trước mắt. Bên cạnh đó cây kim tiền cũng có tác dụng làm đẹp không gian sống, khiến căn phòng trở nên xanh tươi, mát mẻ và tràn đầy năng lượng.

Lá của cây kim tiền dày, xanh mướt có tác dụng lọc bụi bẩn của bầu không khí, trả lại cho không gian sống sự trong lành. Mỗi khi nhìn vào cây xanh, bạn cũng sẽ cảm thấy thư giãn, thoải mái, giải tỏa được những căng thẳng trong cuộc sống hằng ngày.

3 vị trí thích hợp đặt cây kim tiền trong nhà

Trong phòng khách

Phòng khách vẫn được xem như là trung tâm của ngôi nhà, là bộ mặt của ngôi nhà cũng là bộ mặt của gia chủ. Đây là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình cũng như dùng để đón tiếp những người bạn, những vị khách quý tới chơi nhà. Chính vì vậy mà đặt cây kim tiền ở đây vừa có tác dụng làm đẹp không gian vừa giúp cải thiện phong thủy.

Bạn có thể đặt cây kim tiền ở cung tài lộc sẽ giúp cho việc làm ăn, sự nghiệp gặp nhiều may mắn và thuận lợi hơn.

Trong phòng làm việc

Nếu như muốn thúc đẩy vận may, khiến công việc gặp nhiều điều như ý muốn thì bạn có thể đặt cây kim tiền ở trong phòng làm việc hoặc trên bàn làm việc.

Nhờ có cây kim tiền, không gian làm việc của bạn cũng sẽ trở nên tươi mới hơn. Nó giúp giải tỏa bớt áp lực của công việc, từ đó đem đến cho bạn những nguồn năng lượng tích cực, giúp bạn có thêm động lực đối diện với những khó khăn, thử thách.

Nơi có nhiều ánh sáng

Vị trí thích hợp để đặt cây kim tiền là cửa sổ hay ban công, nơi nhận được nhiều ánh sáng. Loại cây này có đặc điểm là thân phình to, to khỏe ở gốc cây. Trên mặt đất cây không có thân chính mà mầm nảy nhiều và hình thành nhiều thân nhỏ hơn.

Cây càng phát triển xanh tốt thì càng đem lại nhiều may mắn, thịnh vượng và tiền tài trong cuộc sống. Chính vì vậy mà bạn nên đặt cây ở những nơi có nhiều ánh sáng. Nếu đặt trong phòng thì thỉnh thoảng nên đem cây ra phơi nắng 2 – 3 lần/tuần, mỗi lần 4 – 5 giờ để cây quang hợp tốt và không bị sốc nhiệt.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy