Làm 3 việc này để hoa giấy đua nhau nở đúng dịp Tết, chơi cả tháng chưa tàn

( PHUNUTODAY ) - Để hoa giấy ra hoa đúng dịp Tết, bạn cần chú ý đến dinh dưỡng cũng như việc tưới nước cho cây.

Bổ sung dinh dưỡng cho cây

Cần bổ sung đủ các chất dinh dưỡng để cây khỏe mạnh trước, trong và sau khi ra hoa.

Bạn có thể sử dụng các loại phân hữu cơ vi sinh như phân trùn quế, phân gà... với liều lượng 15-20 gram/cây, tùy thuộc theo kích thước của cây. Ngoài ra, có thể bón thêm phân hóa học, phân NPK cho cây hoa giấy, liều lượng theo hướng dẫn ghi trên bao bì sản phẩm.

cay-hoa-giay-01

Sau khi bón phân, hãy tưới đẫm nước cho cây đến khi thấy nước chảy ra ngoài thì ngưng. Sau khi tưới 2-3 ngày (không tưới nước), đất trong chậu khô lại thì mới tưới thêm nước sạch cho cây.

Nên tưới 2 lần phân cho cây. Mỗi lần cách nhau 7-10 ngày để cây hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng. Cứ sau khi tưới phân 2 ngày mới tưới lại nước cho cây.

Ngừng tưới nước

Khi trồng hoa giấy, bạn cần có quá trình ngừng tưới nước để thúc cây ra hoa. Cắt nguồn nước của cây có thể làm thay đổi sự chuyển hóa chất bên trong, khiến cây ra hoa tốt hơn. Để hoa giấy ra hoa đúng Tết, hãm nước là thao tác bắt buộc.

cay-hoa-giay-02

Nếu trời có mưa hoặc sương thì cần che chắn cây thật kỹ để nước không xâm nhập vào cây. Có thể dùng bao nilon cuốn quanh cây, thân chậu để duy trì nhiệt độ thích hợp cho cây hoa giấy.

Khi hãm nước, cây đang xanh sẽ héo rũ. Sau đó, bạn sẽ tưới cho cây một ít nước để cây không hỏng. Tiếp tục ngắt nước để cây héo và lại tưới một chút nước. Lặp lại quá trình này nhiều lần trong tổng thời gian 15 ngày. Lưu ý, quá trình này sẽ chỉ tưới cho cây rất ít nước để cây có thể sinh trưởng.

Sau khi hết quãng thời gian này, bạn lại tưới nước và bón phân cho cây nhưng với liều lượng giảm một nửa so với bình thường.

Tuốt lá

cay-hoa-giay-03

Thông thường, khi hạn chế tưới nước, cây sẽ tự rụng lá để giảm thiểu sự thoát hơi nước qua lá. Tuy nhiên, nếu lá không rụng thì bạn cần chủ động tuốt, ngắt bỏ lá để cây tập trung dinh dưỡng nuôi hoa và phân hóa hoa.

Khi cây ra hoa, bạn không cần bón thêm nhiều phân. Tuy nhiên, để hoa nở đẹp, lâu tàn thì vẫn phải bổ sung dinh dưỡng cho cây, đặc biệt là phân lân và kali. Để cây đẹp và an toàn cho gia đình chơi Tết, bạn nên sử dụng các loại phân bón hữu cơ.

Theo:  xevathethao.vn copy link