Trồng cây sung nhớ đặt vị trí này tạo ra phong thủy tốt lành, thu hút vàng bạc giàu có, phúc lộc đủ đầy

06:50, Thứ ba 10/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây sung là loại cây cảnh phong thủy được nhiều người yêu thích nhưng để tạo giá trị phong thủy tốt thì vị trí đặt cây sung rất quan trọng.

Cây sung là loại cây dân dã, trước đây thường được trồng ở bờ ao, thậm chí là cây dại. Cây sung sau đó được xem là cây phong thủy, có thể trồng thành bonsai. Sung thường ra nhiều lứa quả, quả trĩu trịt, quả sung lại có quanh năm. Thế nên bonsai cây sung trở nên phổ biến hơn. Hơn nữa trong quan niệm phong thủy, trồng cây sung biểu trưng cho phúc lộc dồi dào, gia đình sung túc, đủ đầy. Những trái sung tròn biểu tượng cho sự trọn vẹn sung túc. Sung trong phong thủy biểu trưng cho phúc. Gia đình nhiều phúc là tâm nguyện của nhiều người.

Cây sung cảnh mang ý nghĩa phong thủy tốt lành

Cây sung cảnh mang ý nghĩa phong thủy tốt lành

Vị trí tốt trồng cây sung

Cây sung là loại cây có thể phát triển to lớn. Do đó khi trồng cây sung thì bạn nên chú ý. Nếu trồng trong chậu thì dạng bonsai sẽ rất thích hợp để phía trước nhà, ban công, thềm nhà. Nếu trồng cây sung ra ngoài đất thì cần chú ý tránh vị trí chắn trước nhà. Cây sung trồng ra đất có thể phát triển rất to nên tránh sát tường nhà có thể gây hỏng tường.

Người xưa đặc biệt khuyên trồng cây sung nên trồng thành bộ tam đa trước nhà, kết hợp thêm với 2 cây nữa là cây vạn tuế và cây lộc vừng. Trong nhà có 3 cây cảnh này tạo thành bộ 3 phúc (sung) lộc (lộc vừng) thọ (vạn tuế).

Cây sung kết hợp thành bộ tam đa

Cây sung kết hợp thành bộ tam đa

Trồng cây cảnh theo bộ tam đa thì ngoài ý nghĩa riêng của từng cây thì còn mang ý nghĩa gia đình có phúc, con cháu vui vẻ quây quần gia đình hòa hợp yên ấm, gia đình có có lộc tiền tài, lộc lá ơn trên ban xuống, làm ăn thuận lợi, ai cũng mong trường thọ khỏe mạnh, gia đình may mắn.

Bộ cây cảnh tam đa còn có ý nghĩa tạo sự cân bằng trong cuộc sống để tăng thêm vững chãi. Trong dân gian kiềng 3 chân là biểu trưng cho sự vững chãi nhất và cân bằng các mặt của cuộc sống không thiên bên nào. Cân bằng trong cuộc sống là khao khát của nhiều người. Có những người có thành tựu quá lớn trong sự nghiệp thì lại đánh đổi bằng gia đình sức khỏe... Triết lý sống của người xưa là cân bằng, giàu có nhưng yên ấm hạnh phúc và còn sức khỏe để thưởng thức cuộc sống. 

Sự hài hòa cân bằng về phong thủy mang lại cho gia chủ sự thoải mái cân bằng năng lượng, cuộc sống sẽ bình an ổn định, cân bằng các mặt công việc tài danh hạnh phúc sức khỏe, đó chính là sự cân bằng quan trọng nhất trong cuộc sống. Trong triết lý ngũ hành thì không phải chỉ tương sinh mới tốt: tương sinh tương khắc là để quân bình. Quý nhất trong luật ngũ hành là cân bằng, bởi sinh tương sinh mãi sẽ lụi, khắc tương khắc mãi sẽ tàn. Thế nên phải có sinh và có khắc để hài hòa, không bị quá đi một điều gì. Bởi thế trong phong thủy nếu trồng được 3 cây này tạo thế tam đa trong nhà là tốt nhất về phong thủy.

* Thông tin mang tính tham khảo

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên